mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,940,753
</p>

ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ (25 เมษายน – 1 พฤษภาคม 65)

ข่าวจริง ✅ สภาพอากาศแปรปรวน มีพายุฝนฟ้าคะนองทุกภาค เนื่องจากเข้าสู่ช่วงเปลี่ยนผ่านจากฤดูร้อนเข้าสู่ฤดูฝน วันที่ 28-30 เม.ย. 65
ในช่วงวันที่ 28 เม.ย.-2 พ.ค. 65 ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง

อ่านเพิ่มเติมที่ bit.ly/3KdLRcN

ข่าวปลอม ❌ ห้ามชาวบ้านและชาวพุทธ เข้าไปยังเขตเขายายเที่ยง
กรณีที่มีการโพสต์ข้อความข้างต้น ทางกรมป่าไม้ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 8 (นครราชสีมา) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ชี้แจงว่า ภาพดังกล่าวเป็นการตัดต่อให้ดูเหมือนตั้งอยู่กลางป่า ซึ่งเคยมีการเผยแพร่มานานแล้ว ปัจจุบันมัสยิดเขายายเที่ยงอยู่ในโครงการแก้ไขปัญหาการบุกรุกถือครองพื้นที่ป่าและไม่มีการห้ามชาวบ้านและชาวพุทธเข้าไปยังเขตนั้นแต่อย่างใด

อ่านเพิ่มเติมที่ bit.ly/3kaYNph

ข่าวจริง ✅ 7 กลุ่มเสี่ยงทุกสิทธิ ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี ตั้งแต่ 1 พ.ค.– 31 ส.ค.65
สปสช. ดูแลคนไทย 7 กลุ่มเสี่ยงทุกสิทธิ เริ่มบริการ “ฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ฟรี” ช่วยลดความเสี่ยงเจ็บป่วยรุนแรง และเสียชีวิต ทั้งช่วยเพิ่มความชัดเจนวินิจฉัย ลดภาวะแทรกซ้อนในสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด 19 เข้ารับบริการได้ที่หน่วยบริการใกล้บ้าน เฉพาะกทม. เปิดจองสิทธิล่วงหน้าได้ผ่านแอปเป๋าตัง เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.– 31 ส.ค. 65 หรือจนกว่าวัคซีนจะหมด

อ่านเพิ่มเติมที่ bit.ly/3kcn3r6

ข่าวปลอม ❌ รฟท. เปิดรับสมัครแอดมิน Digital Marketing รายได้เริ่มต้นไม่ต่ำกว่า 800 บาท
จากกรณีที่มีการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า การรถไฟฯ ไม่เคยมีนโยบายรับสมัครงานดังกล่าว เป็นเพียงการแอบอ้างของผู้ใช้เฟซบุ๊กที่นำโลโก้ของการรถไฟฯ ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3OMyALF

ข่าวบิดเบือน 3 นายพลของกองทัพไทย ค้าอาวุธและค้ายาเสพติดข้ามชาติ ถูกตำรวจสหรัฐอเมริกาจับติดคุก
ในกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปข้างต้น ทางโฆษกกระทรวงกลาโหม กระทรวงกลาโหม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า รายชื่อบุคคลทั้ง 3 ในระบบฐานข้อมูลกำลังพลของกระทรวงกลาโหมและทุกเหล่าทัพ ไม่พบว่าเป็นข้าราชการทหารแต่อย่างใด ซึ่งผู้ต้องหาคนไทยที่สหรัฐฯ จับกุมคือ นายสุขสันต์ จุลนันท์ ไม่เกี่ยวข้องกับนายสันต์ จุลานนท์ ลูกชาย “ประธานองคมนตรี” แต่อย่างใด

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3EMvUc9

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด