mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,023,075
</p>

ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ (วันที่ 12-18 เม.ย. 67)

ข่าวเด่นประจำสัปดาห์

ข่าวปลอม การบินไทยรับสมัครตัวแทนจำหน่ายตั๋วเครื่องบิน เงินเดือน 15,000-25,000 บาท

จากประเด็นดังกล่าว ทางบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เพจเฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นเพจปลอม ทำการแอบอ้างบริษัท การบินไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจากการบินไทยไม่ได้มีการออกประกาศ รับสมัครตัวแทนจำหน่ายตั๋วเครื่องบิน เงินเดือน 15,000-25,000 บาทแต่อย่างใด

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/tHgKG

ข่าวจริง กรุงไทยช่วยข้าราชการกลุ่มเปราะบาง ปล่อยสินเชื่อรวมหนี้ข้าราชการ ยั่งยืน

ธนาคารกรุงไทยจัดทำโครงการ “สินเชื่อรวมหนี้ข้าราชการ ยั่งยืน” เพื่อช่วยเหลือข้าราชการกลุ่มเปราะบาง สามารถรวมหนี้รายย่อยทุกประเภท ทั้งสินเชื่อบุคคล บัตรเครดิต และ สินเชื่อบ้าน สินเชื่อรถยนต์ จากทั้งธนาคารกรุงไทยและสถาบันการเงินอื่น ๆ

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/LAuKO

ข่าวจริง เงินพิเศษกลุ่มผู้พิการเลื่อนจ่ายเร็วขึ้น 19 เม.ย. 67

ในวันที่ 19 เมษายน 2567 สำหรับกลุ่มผู้พิการนั้นจะได้รับเงินเพิ่มเบี้ยความพิการ 200 บาทต่อเดือน โดยมีบัตรประจำตัวคนพิการและได้รับเงินเบี้ยความพิการ 800 บาทต่อเดือน ที่ยืนยันตัวตน 27 ก.พ. – 26 มี.ค. 67 จะไม่ได้รับสิทธิย้อนหลัง

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/AhYGR

ข่าวปลอม เพจสินเชื่อ ออมสิน ปล่อยเงินกู้ด่วนถูกกฎหมาย รายเดือน 5,000 – 10,000,000 บาท

กรณีการเปิดให้กู้เงินดังกล่าว ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลังได้ชี้แจงว่า ข้อมูลโฆษณาจากเพจดังกล่าวไม่ได้เป็นข้อมูลที่มาจากธนาคารออมสิน เป็นการแอบอ้างใช้รูปผู้บริหารระดับสูง รวมทั้งตราสัญลักษณ์และชื่อของธนาคารออมสิน ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/lapDO

ข่าวปลอม การบินไทยรับสมัครพนักงานกดยืนยันไฟล์ทบินทางเพจเฟซบุ๊ก THAI Catering

กรณีการประกาศรับสมัครงานโดยระบุถึงการบินไทยเปิดรับสมัครพนักงานกดยืนยันไฟล์ทบินทางเพจเฟซบุ๊ก THAI Catering ทางบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า การบินไทยไม่ได้มีการประกาศรับสมัครงานผ่านเพจ THAI Catering แต่อย่างใด การประกาศดังกล่าวเป็นการแอบอ้างใช้ชื่อของบริษัท การบินไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/Rflco

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด