mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,101,517
</p>

ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ (วันที่ 19-25 เม.ย. 67)

ข่าวเด่นประจำสัปดาห์

ข่าวจริง นโยบายครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ ช่วยเหลือ 2,000 บาท/ครอบครัว เพื่อดูแลผู้สูงอายุ

เพื่อคุ้มครองผู้สูงอายุให้มีความปลอดภัย มีคุณภาพชีวิตที่ดี ด้วยการสนับสนุนให้ครอบครัว ชุมชน ดูแลผู้สูงอายุ และทำให้ผู้สูงอายุได้อยู่ร่วมกับครอบครัว ชุมชน และสังคม อย่างมีความสุข

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/doPwF

ข่าวปลอม เส้นเลือดขอดเป็นสัญญาณเสี่ยงโรคหัวใจและเส้นเลือดตีบตัน

ตามที่มีผู้ให้ข้อมูลระบุว่า เส้นเลือดขอดเป็นสัญญาณเสี่ยงโรคหัวใจและเส้นเลือดตีบตัน ทางสถาบันโรคทรวงอก กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เส้นเลือดขอดที่เกิดบริเวณขาไม่ได้เกี่ยวข้องกับความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจหรือหลอดเลือดหัวใจตีบตันหรือเป็นอันตรายต่อชีวิตแต่อย่างใด

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/uKfkX

ข่าวปลอม เว็บไซต์การลงทุนใหม่ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

กรณีการตรวจพบเว็บไซต์การลงทุนใหม่ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยนั้น ทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เว็บไซต์ดังกล่าวมีการแอบอ้างใช้โลโก้ และชื่อของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยไม่ได้รับอนุญาต ต้องไม่หลงเชื่อข้อมูลข่าวสารที่โพสต์ลงในเพจนี้โดยเฉพาะที่ชักชวนหลอกลวงให้ลงทุน ต้องไม่หลงเชื่อเด็ดขาด

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/dWYnm

ข่าวปลอม ท่าบริหารมือ 200 ครั้งต่อวัน ป้องกันหลอดเลือดอุดตันได้

กรณีที่มีการโพสต์คลิปวิธีป้องกันหลอดเลือดอุดตัน ด้วยการทำท่าบริหารมือ ทำทุกวัน วันละ 200 ครั้ง จะป้องกันหลอดเลือดอุดตันได้นั้น ทางสถาบันประสาทวิทยา กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขได้ชี้แจงว่า วิธีแนะนำดังกล่าวไม่เป็นความจริง และเชื่อถือไม่ได้ เนื่องจากไม่มีข้อมูลทางการแพทย์ที่กล่าวถึงท่าบริหารมือดังกล่าวจะช่วยป้องกันหลอดเลือดอุดตันได้ตามที่กล่าวอ้าง

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/qbGSg

ข่าวจริง ไทย-เกาหลี เพิ่มโควตาแรงงานภาคอุตสาหกรรม 5,500 อัตรา

ฝ่ายไทยได้เจรจาขอเพิ่มโควตานำเข้าแรงงานต่างชาติ (EPS) ในปี 2567 สำเร็จ โดยเกาหลีใต้เพิ่มโควตางานภาคอุตสาหกรรม เป็น 5,500 อัตรา หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 15 จากปี 2566 สำหรับผู้ที่สนใจไปทำงานสาธารณรัฐเกาหลีผ่านโครงการ EPS สามารถติดตามข่าวสารได้ที่เว็บไซต์กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ doe.go.th/overseas

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/cYZBC

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด