mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,108,309
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! การบินไทยรับสมัครงาน ผ่านเพจฝ่ายสื่อสารองค์กรการบินไทย

ตามที่มีประเด็นในเรื่องการบินไทยรับสมัครงาน ผ่านเพจฝ่ายสื่อสารองค์กรการบินไทย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) พบว่าข้อมูลที่ปรากฏดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีการประกาศโดยระบุว่า การบินไทยรับสมัครพนักงาน ผ่านเพจฝ่ายสื่อสารองค์กรการบินไทย ทางบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เพจเฟซบุ๊กดังกล่าวแอบอ้างเป็นฝ่ายสื่อสารองค์กร การบินไทย โดยทำการคัดลอกเนื้อหาจากเพจที่ชื่อว่า THAI Corporate Communications ปลอมแปลงและหลอกลวงให้ประชาชนหลงเชื่อ เช่น หลอกให้โอนเงิน ติดตั้งแอปพลิเคชันปลอม หรือแอดไลน์

ทั้งนี้ ฝ่ายสื่อสารองค์กร การบินไทย ไม่มีนโยบายประกาศรับสมัครงานผ่านทางเพจ THAI Corporate Communications และไม่มีนโยบายให้ติดต่อขอข้อมูลการสมัครงาน หรือสมัครงานผ่านแอปพลิเคชันไลน์ แต่อย่างใด กรณีที่ต้องการสมัครงานกับการบินไทย สามารถเข้าไปดูข้อมูลตำแหน่งงานว่างและสมัครงานได้ที่ เว็บไซต์ Thai Airways หัวข้อ Career (ร่วมงานกับเรา)

การบินไทยรับสมัครงาน

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thaiairways.com หรือโทร. 02-356-1111

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจเฟซบุ๊กดังกล่าวแอบอ้างเป็นฝ่ายสื่อสารองค์กร การบินไทย และ การบินไทย ไม่มีนโยบายให้ติดต่อขอข้อมูลการสมัครงาน หรือสมัครงานผ่านแอปพลิเคชันไลน์ แต่อย่างใด

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด