mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,942,470
</p>

ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ (วันที่ 22-28 มี.ค. 67)

Web ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ (วันที่ 22-28 มี.ค. 67)

ข่าวปลอม 9 อาการที่จะทำให้เป็นโรคหัวใจระยะแรก

จากที่มีผู้โพสต์ในสื่อออนไลน์ว่า 9 อาการที่จะทำให้เป็นโรคหัวใจระยะแรก ทางสถาบันโรคทรวงอก กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ภาวะโรคหัวใจเกิดได้ทั้งแบบเรื้อรังและแบบเฉียบพลัน ซึ่งภาวะนอนกรนหรือหยุดหายใจขณะนอนหลับ อาจจะเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ แต่ไม่ใช่อาการระยะแรกของโรคหัวใจ

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/mCpPH

ข่าวบิดเบือน ผู้เป็นโรคผิวหนัง​และโรคภูมิแพ้ ไม่ควรรับประทานอาหารทะเล เพราะจะส่งผลให้อาการแพ้รุนแรงขึ้น

จากข้อมูลดังกล่าวทางสถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ผู้ที่เป็นโรคผื่นผิวหนังอักเสบภูมิแพ้ มีปัจจัยกระตุ้นในผู้ป่วยบางราย อาจเป็นอาหาร, สารก่อภูมิแพ้ในอากาศ, สารเคมีในผลิตภัณฑ์หรือยาที่สัมผัสผิวหนัง แต่อาหารทะเลมีโอกาสกระตุ้นให้ผื่นเป็นมากขึ้นในผู้ป่วยที่แพ้อาหารทะเลโดยตรง

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/LdxLA

ข่าวจริง ผู้ป่วย-สูงอายุ-กลุ่มเสี่ยง ไม่ควรเที่ยวเชียงใหม่กลางแจ้ง

ในปัจจุบันหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือรวมถึงจังหวัดเชียงใหม่ ประสบปัญหาไฟป่า หมอกควันและฝุ่นละออง PM 2.5 โดยพบค่าฝุ่นละออง PM 2.5 เกินค่ามาตรฐานในหลายพื้นที่ โดยผู้ป่วยและผู้สูงอายุ เป็นกลุ่มประชาชนที่มีความเสี่ยง (sensitive) ต่อการได้รับสัมผัสฝุ่นละออง PM 2.5

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/dTWCR

ข่าวจริง วุ้นในตาเสื่อม เสี่ยงการสูญเสียการมองเห็นแบบถาวร

วุ้นตาเป็นตัวกลางให้แสงและภาพผ่านเข้าสู่จอประสาทตา มีลักษณะเป็นเจลใสอยู่ระหว่างเลนส์ตาและจอประสาทตา วุ้นตาประกอบด้วยน้ำร้อยละ 95-98% และเส้นใยคอลลาเจน 2-5% การเสื่อมของวุ้นตาเป็นภาวะที่พบได้ทั่วไปในผู้ที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป ซึ่งอาจเกิดขึ้นโดยไม่มีอันตรายหรือทำให้เกิดโรคของจอประสาทตาร้ายแรงตามมาจนทำให้สูญเสียการมองเห็นได้

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/rasip

ข่าวปลอม อาการใจสั่น ประจำเดือนมาน้อย ทิ้งไว้เรื้อรัง ทำให้เสี่ยงหัวใจขาดเลือด

จากที่มีการส่งต่อข้อความเตือนว่า อาการใจสั่น ประจำเดือนมาน้อย ทิ้งไว้เรื้อรัง ทำให้เสี่ยงหัวใจขาดเลือด ทางโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า อาการใจสั่น ประจำเดือนมาน้อย ไม่มีปรากฏในข้อมูลทางการแพทย์เรื่องหัวใจขาดเลือด และหากมีอาการดังกล่าว ควรปรึกษาแพทย์และตรวจให้ละเอียดต่อไป

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/CyhJC

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด