mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,929,574
</p>

ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ (วันที่ 11 – 17 ก.ค. 65)

ข่าวปลอม กทม. จัดเทศกาลกรุงเทพฯ กลางแปลง ราคาจัดจ้างจอละ 8 ล้านบาท
จากกรณีเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร ได้ชี้แจงว่ากทม. ไม่ได้จ้างจอละ 8 ล้านบาท ตามที่มีการเผยแพร่ในโซเชียล และไม่ได้ใช้งบประมาณของกรุงเทพมหานครในการจัดกิจกรรม “กรุงเทพ กลางแปลง” แต่กทม. ทำหน้าที่เพียงประสานงานหลัก และอำนวยความสะดวกและอนุเคราะห์ด้านสถานที่

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3OYOsuh

ข่าวปลอม ผู้ว่าฯ กทม. สั่งปิดข่าวและห้ามสื่อลงข่าว การเกิดฟ้าผ่าลงบริเวณลานกิจกรรมหนังกลางแปลง
จากกรณีที่มีการโพสต์ข้อความโดยระบุว่าผู้ว่าฯ กทม. สั่งปิดข่าวและห้ามสื่อลงข่าว การเกิดฟ้าผ่าลงบริเวณลานกิจกรรมหนังกลางแปลง ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า กิจกรรมหนังกลางแปลง ไม่มีรายงานเหตุการฟ้าผ่า จึงไม่มีการการสั่งปิดข่าวแต่อย่างใด

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3yAuVsX

ข่าวปลอม กรุงไทยปล่อยสินเชื่อใจปล้ำ ให้ยืม 100,000 บาท ผ่อนเดือนละ 300 บาท ผ่านไลน์ @095vlabw
จากกรณีเกี่ยวกับเรื่องการเงินดังกล่าว ทางธนาคารกรุงไทย ได้ชี้แจงว่า ธนาคารไม่มีนโยบายแนบลิงก์สำหรับเพิ่มเพื่อนในไลน์สมัครสินเชื่อไปยังสื่อต่างๆ และเป็นการใช้ชื่อคล้ายคลึงกันจึงทำให้ประชาขนเกิดความเข้าใจผิด

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3PbxLMn

ข่าวจริง ครม. ต่ออายุมาตรการลดภาษีฯ น้ำมันดีเซล 5 บาทต่อลิตร จนถึงวันที่ 20 ก.ย. 65
คณะรัฐมนตรีร่างกฎกระทรวงกำหนดพิกัดอัตราภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. ปรับลดอัตราภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลและน้ำมันอื่น ๆ ที่คล้ายกัน รายการน้ำมันดีเซลที่มีกำมะถันและรายการน้ำมันดีเซลที่มีไบโอดีเซลประเภทเมทิลเอสเตอร์ของกรดไขมันผสมอยู่ ประมาณลิตรละ 5 บาท ต่อไปอีก 2 เดือน

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3AQbE9P

ข่าวจริง สปสช. ร่วมมือกับแอปฯ กู๊ด ดอกเตอร์ และMorDee (หมอดี) เพื่อดูแลผู้ป่วยโควิด 19 กลุ่มสีเขียว
สปสช. จับมือ แอป “กู๊ด ดอกเตอร์” และแอป “MorDee (หมอดี)” ร่วมดูแลผู้ติดเชื้อโควิด 19 กลุ่มสีเขียว สิทธิบัตรทอง 30 บาท เฉพาะ กทม.และปริมณฑล รับการรักษาแบบ“ผู้ป่วยนอกและแยกกักตัวที่บ้าน” ผ่านบริการการแพทย์ทางไกล หากตรวจ ATK ผลเป็น 2 ขีด ลงทะเบียนเลือกเข้ารับบริการ เพื่อพบแพทย์ผ่านออนไลน์

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3Piqvy8

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด