mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,905,560
</p>

เตือนภัยผู้หญิง ขับรถคนเดียว ห้ามประมาทถ้าไม่อยากตกเป็นเหยื่อ

มีอยู่บ่อยครั้งกับเหตุการณ์ที่สร้างความตกตะลึงและขวัญผวาให้กับเหล่าผู้หญิง กับสถานที่ยอดฮิตอย่าง ลานจอดรถในห้างสรรพสินค้า ทำให้เกิดความสะเทือนใจและหวาดกลัวกับความปลอดภัยของตนเอง เพราะขนาดในสถานที่ที่คนพลุกพล่านอย่างห้างสรรพสินค้า ก็ยังไม่ปลอดภัย เมื่อหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ต้องระมัดระวังตัวขึ้นดัง 5 วิธีนี้

1. พยายามเลือกที่จอดรถให้อยู่ในที่สว่าง อย่าเลือกจอดในมุมที่คนมองเห็นยาก หรือถ้าเป็นไปได้ให้เลือกจอดในลานจอดรถสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ ซึ่งห้างสรรพสินค้าเดี๋ยวนี้ มักจะเตรียมสถานที่จอดรถสำหรับผู้หญิงไว้ และยังมีผู้รักษาความปลอดภัยคอยดูแลอีกด้วย
2. ทุกครั้งที่จอดรถให้ถอยหลังเข้าซอง อย่าหันหน้ารถเข้าหากำแพง เพราะจะทำให้เราไม่สามารถมองเห็น หรือสังเกตผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาได้อย่างชัดเจน
3. หากจอดรถเสร็จแล้ว ควรมองดูรอบ ๆ ก่อนว่ามีอะไรผิดสังเกต หรือมีใครยืนอยู่แบบมีพิรุธหรือไม่ หากรู้สึกผิดสังเกตก็อย่าเสี่ยง ให้ขับออกไปวนหาที่จอดรถใหม่ดีกว่า
4. เวลาจะขึ้นหรือลงรถ อย่ารับโทรศัพท์เด็ดขาด เพราะจะทำให้คุณไม่มีสมาธิในการมองดูเหตุการณ์ภายนอก ถ้าจะให้ดีที่สุดอย่าหยิบโทรศัพท์ออกมาจากกระเป๋าเลยดีกว่า รอให้เข้าไปอยู่ในที่ที่คนพลุกพล่านค่อยหยิบขึ้นมา
5. รีโมทกุญแจ เป็นสิ่งที่สะดวกแต่ก็แฝงไปด้วยอันตราย เพราะทุกครั้งที่คุณกดรีโมท ประตูรถมักจะเปิดทีเดียวทั้ง 4 ด้าน อาจเป็นช่องโหว่ให้คนร้ายวิ่งขึ้นมาบนรถได้ทัน ทางที่ดีใช้กุญแจไขเฉพาะประตูปลอดภัยที่สุด หรือหากเป็นรีโมท ก็ให้ติดตั้งแบบที่สามารถกดเปิดบานประตูได้เพียงประตูเดียวเท่านั้น อาจไม่สะดวกแต่ปลอดภัยกับชีวิตและทรัพย์สินมากที่สุด

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด