mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,083,666
</p>

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บังคับซื้อบัตร E-Ticket ผ่านแอปฯ Que Q เท่านั้น เริ่ม 1 ก.ค. นี้ จริงหรือ?

ตามที่มีข่าวสารในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บังคับซื้อบัตร E-Ticket ผ่านแอปฯ Que Q เท่านั้น เริ่ม 1 ก.ค. นี้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประกาศจำหน่ายบัตรค่าบริการผ่านเข้าไปในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ด้วยระบบการจำหน่ายบัตรค่าบริการอิเล็กทรอนิกส์ โดยมีข้อบังคับใช้ระบบจำหน่ายบัตร (E-Ticket) ผ่านแอปพลิเคชัน QueQ เพื่อลดปัญหาด้านการจราจรติดขัด และวัตถุประสงค์ตามเป้าหมายของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และ พันธุ์พืช เพื่อประโยชน์และความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จึงกำหนดให้ผู้ที่เข้ามาเยือนทุกท่าน จองบัตรค่าบริการอิเล็กทรอนิกส์ (E-Ticket )

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยชำระค่าบริการผู้ใหญ่ 40 บาท และเด็ก 20 บาท ผ่าน App Que Q เพียงครั้งเดียวเท่านั้น และในส่วนของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ต้องชำระค่าบริการ 2 ครั้ง โดยชำระผ่าน App QueQ ในราคาผู้ใหญ่ 200 บาท และเด็ก 100 บาท และต้องชำระเป็นเงินสดก่อนเข้าพื้นที่อีกครั้งบริเวณด่านตรวจศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ หรือเนินหอมในราคาผู้ใหญ่ 200 บาท และเด็ก 100 บาท

website 2121

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สามารถติดตามได้ที่ https://portal.dnp.go.th/ หรือโทร. 0 – 2561 – 0777

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด