mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,073,374
</p>

มาเลเซียรับรองโรงงานผลิตสินค้าปศุสัตว์ไทยเพิ่มอีก 11 แห่ง จริงหรือ?

กรณีที่มีผู้โพสต์ข้อความระบุเกี่ยวกับเรื่องมาเลเซียรับรองโรงงานผลิตสินค้าปศุสัตว์ไทยเพิ่มอีก 11 แห่ง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยกรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

หน่วยงาน Department of Veterinary Services (DVS) และ Department of Islamic Development Malaysia (JAKIM) ของประเทศมาเลเซีย ได้ประกาศรับรองโรงงานผลิตสินค้าปศุสัตว์ของประเทศไทยเพิ่มอีก 11 แห่ง

หลังจากเดินทางมาตรวจประเมินเมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ – ต้นเดือนมีนาคม 2566 เพื่อประเมินความสอดคล้องตามข้อกำหนด เงื่อนไข และระเบียบของประเทศมาเลเซีย ซึ่งมาเลเซียมีความเชื่อมั่นและได้ชื่นชมในระบบการตรวจสอบ กำกับ ควบคุมและดูแลกระบวนการผลิตของกรมปศุสัตว์ที่ทำงานอย่างเข้มแข็งต่อเนื่อง

สำหรับโรงงานผลิตสินค้าปศุสัตว์ที่มาเลเซียประกาศรับรองเพิ่ม ได้แก่
– โรงฆ่าไก่ 7 แห่ง
– โรงฆ่าเป็ด 1 แห่ง
– โรงงานผลิตภัณฑ์นม 3 แห่ง

รวมปัจจุบันมาเลเซียรับรองโรงงานผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ของประเทศไทยแล้ว 37 แห่ง คาดการณ์ในปี 2566 นี้ มูลค่าการส่งออกสินค้าปศุสัตว์ของไทยไปประเทศมาเลเซียจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 10% หรือคิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นกว่า 1,500 ล้านบาท

website 2346

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมชลประทาน สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.dld.go.th หรือโทรศัพท์ 0 2653 4444 ต่อ 0

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด