mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,366,075
</p>

ฝ่าสัญญาณไฟแดงเพียงเสี้ยววินาที อาจสร้างความสูญเสียได้อย่างที่เราคิดไม่ถึง

การฝ่าสัญญาณไฟจราจร เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่มีมาอย่างยาวนาน ซึ่งผู้ขับขี่นั้นประมาท คิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย ไม่เป็นไร มั่นใจว่าจะไม่เกิดอุบัติเหตุ และไม่เคารพกฎจราจรที่พึงปฏิบัติ โดยหารู้ไม่ว่า ความประมาทเพียงเสี้ยววินาทีนั้น ก่อให้เกิดความสูญเสียร้ายแรงได้อย่างมากมาย ทั้งต่อตนเอง ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน ครอบครัว สังคม รวมทั้งสร้างภาระให้กับบุคลากรทางการแพทย์และบุคลากรที่ทำหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

โดยสิ่งที่เราต้องสูญเสียให้กับความประมาทเพียงเสี้ยววินาที มีอะไรบ้างมาดูกัน
1. เสียชีวิตและอนาคต เพราะหากเกิดอุบัติเหตุ อาจทำให้มีผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ซึ่งอาจจะเป็นเด็กที่กำลังเติบโต หรือเป็นบุคคลที่เป็นกำลังหลักของครอบครัว บางรายอาจต้องพิการ ทำให้พวกเขาต้องสูญเสียโอกาสและอนาคต
2. เสียทรัพย์สิน เพราะรายได้หรือเงินเก็บ อาจหมดไปกับค่าซ่อมรถ ค่าปรับ ค่าชดเชย และค่ารักษาพยาบาล ในกรณีที่ทำให้ผู้อื่นบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
3. เสียเวลา อาจเสียเวลาไปกับการซ่อมรถ การต่อสู้ทางคดีความ รวมทั้งการรักษาอาการบาดเจ็บ

ซึ่งการปฏิบัติตามกฎจราจร แม้อาจจะทำให้เราต้องถึงที่หมายช้าไปบ้าง แต่ก็มั่นใจได้ว่าจะไปถึงด้วยความปลอดภัย คงไม่มีใครอยากให้ความสูญเสียเกิดขึ้น และคงไม่มีใครอยากทำลายชีวิต และอนาคตของผู้อื่นเช่นกัน เพราะฉะนั้นอย่าปล่อยให้ความประมาท ทำให้คุณต้องกลายเป็นฆาตกรโดยไม่ตั้งใจ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด