mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,984,939
</p>

ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ (วันที่ 29 มี.ค.-4 เม.ย. 67)

Web

ข่าวจริง ครม. อนุมัติให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตร โดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้น จากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน

ร่างประกาศฯ จำนวน 2 ฉบับ มีสาระสำคัญ เพื่อกำหนดให้นายจ้างจัดให้ลูกจ้างมีวันหยุดพิเศษตามความเหมาะสมและความจำเป็นของกิจการ โดยให้นายจ้างจ่ายค่าจ้างสำหรับวันหยุดดังกล่าวด้วย และกำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/yYuGr

ข่าวปลอม วางโทรศัพท์ไว้บริเวณหัวนอน เสี่ยงได้รับคลื่นไมโครเวฟทำให้ตัวกั้นระหว่างเลือดกับสมองเสียหาย

กรณีที่มีคลิปออกมาเตือนนั้น ทางสถาบันประสาทวิทยา กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจากโทรศัพท์ไม่สามารถสร้างหรือผลิตคลื่นไมโครเวฟได้ และไม่พบข้อมูลว่า ส่งผลเสียต่อการทำงานของสมองหรือระบบประสาท

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/sroUJ

ข่าวปลอม ธนาคารออมสินเปิดลงทะเบียนเงินกู้ กลุ่มสินเชื่อรากฐานรอบใหม่ ไม่ต้องค้ำประกัน

จากกรณีที่มีโฆษณาชวนเชื่อบนเพจเฟซบุ๊กกล่าวถึงธนาคารออมสินเปิดลงทะเบียนเงินกู้ กลุ่มสินเชื่อรากฐานรอบใหม่ ไม่ต้องค้ำประกัน ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลังได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลโฆษณาที่กล่าวไว้ข้างต้นนั้น ไม่ได้มาจากเพจของธนาคารออมสิน และทางธนาคารออมสินไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ ในการเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวทั้งสิ้น

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/NITHE

ข่าวปลอม มีอาการผิดปกติทางอารมณ์ กระเพาะปัสสาวะเสื่อม ผมร่วง คือไตเริ่มอ่อนแรง

จากกรณีที่มีคลิปวิดีโอบอกจุดสังเกตของไตเริ่มอ่อนแรง คือ ง่วงนอนตอนหัวค่ำ ปัสสาวะบ่อย และมีผมร่วง ทางโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวมีข้อคลาดเคลื่อน เนื่องจาก ไตไม่มีหน้าที่หลักในการสร้างเลือด และ อาการไตเสื่อมไม่สัมพันธ์กับความผิดปกติทางอารมณ์ การเสื่อมของกระเพาะปัสสาวะ หรือ สุขภาพเส้นผม

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/cMCMn

ข่าวจริง เตรียมเปิดใช้มอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรี M81 วิ่งฟรีทุกวันสุดสัปดาห์

โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 81 สายบางใหญ่-กาญจนบุรี(M81) กรมทางหลวง มีนโยบายเปิดให้บริการเป็น 2 ช่วง โดยช่วงที่ 1 จะให้บริการเป็นการชั่วคราวเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในช่วงสงกรานต์ตั้งแต่ วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน 2567 เวลา 00.01 น. ถึงวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 24.00 น. ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่เก็บค่าธรรมเนียมผ่านทาง

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/kQhpQ

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด