mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,984,939
</p>

ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ (วันที่ 5-11 เม.ย. 67)

ข่าวเด่นประจำสัปดาห์

ข่าวจริง พฤติกรรมเสี่ยงทำให้เกิดท้องอืด จุกเสียดแน่น

มีข้อมูลสนับสนุนว่าพฤติกรรมดังบทความกล่าวถึง คือ
1. รับประทานอาหารเร็ว เคี้ยวไม่ละเอียด
2. กลืนอากาศเข้าไปมาก
3. เกิดปัญหาที่ลำไส้ ระบบย่อยอาหารไม่ดี
4. ชอบดื่มเครื่องดื่มที่มีก๊าซเยอะ ทำให้เกิดอาการท้องอืด จุกเสียดแน่น ดังนั้นการหลีกเลี่ยงพฤติกรรมดังกล่าวจะช่วยลดโอกาสเกิดอาการได้

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/oiEea

ข่าวปลอม ไม่ควรสระผมก่อนอาบน้ำ เพราะทำให้เส้นเลือดแตกได้

กรณีที่มีผู้โพสต์ให้ข้อมูลว่า ไม่ควรสระผมก่อนอาบน้ำ เพราะทำให้เส้นเลือดแตกได้ ทางสถาบันประสาทวิทยา กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ยังไม่พบข้อมูลเกี่ยวกับการสระผมก่อนอาบน้ำจะทำให้เป็นโรคหลอดเลือดสมอง สำหรับโรคหลอดเลือดในสมองที่เกิดในห้องน้ำ มักเกิดจากขณะเบ่งถ่ายอุจจาระหรือยืนปัสสาวะ มากกว่าขณะอาบน้ำหรือการสระผม

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/ZhdeO

ข่าวจริง ขสมก. ส่งต่อการบริการให้เอกชนเดินรถ 6 เส้นทางตั้งแต่ 9 เมษายน 67 เป็นต้นไป

ขสมก. จะทยอยส่งต่อการให้บริการ รถโดยสารประจำทางแก่ผู้ประกอบการเดินรถเอกชน ในเส้นทางเดินรถเดิมของ ขสมก. ที่ทับซ้อนกับเส้นทางเดินรถของเอกชน โดยตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป ขสมก. จะส่งต่อการให้บริการ จำนวน 6 เส้นทาง ได้แก่ สาย 34, 39, 197, 210, 525 และสาย 526 ซึ่งประชาชนสามารถใช้บริการรถโดยสารของเอกชนทดแทนได้

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/kkIOz

ข่าวปลอม เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ

จากกรณีที่มีเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว ทางสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐได้ชี้แจงว่า เพจดังกล่าวเป็นการใช้ชื่อและตราสัญลักษณ์ของสำนักงาน ป.ป.ท. เป็นภาพโปรไฟล์และแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ท. เชิญชวนให้ประชาชนแจ้งความร้องทุกข์หรือขอรับความช่วยผ่านกล่องข้อความเพจกรณีถูกหลอกลวงทางออนไลน์ ซึ่งเพจดังกล่าวเป็นเพจปลอม

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/MyuaS

ข่าวปลอม ฮั่วเซ่งเฮงเปิดให้ลงทุนโดยติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านไลน์ มีการรับรองจาก ก.ล.ต.

กรณีที่มีผู้ได้รับข้อความเกี่ยวกับฮั่วเซ่งเฮงเปิดให้ลงทุนโดยติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านไลน์ มีการรับรองจาก ก.ล.ต. ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ก.ล.ต. ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับบัญชีไลน์ดังกล่าว เป็นการให้ข้อมูลหรือชักชวนลงทุนที่แอบอ้างใช้ชื่อและภาพของผู้บริหารสำนักงาน ก.ล.ต. โดยไม่ได้รับอนุญาต และอาจเกิดความเสียหายหากหลงเชื่อเข้าลงทุน

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/QZrkk

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด