mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,083,666
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เพจบริษัทจัดหางานฟาร์มออสเตรเลีย ได้รับใบอนุญาตจัดหาคนไปทำงานในต่างประเทศ

ตามที่มีการให้ข้อมูลในเรื่องเพจบริษัทจัดหางานฟาร์มออสเตรเลีย ได้รับใบอนุญาตจัดหาคนไปทำงานในต่างประเทศ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการเปิดเพจเฟซบุ๊กจัดหางานฟาร์มออสเตรเลีย ระบุได้รับใบอนุญาตให้จัดหาคนไปทำงานในต่างประเทศ ทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า เพจเฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นเพจปลอมที่แอบอ้างว่า สามารถหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ รวมถึงมีการใช้ชื่อบริษัทจัดหางานที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎมายแห่งหนึ่งในการรับสมัครไปทำงานต่างประเทศ โดยการปลอมแปลงใบอนุญาตจัดหางาน และเอกสารอื่น ๆ มีการรีวิวภาพคนไทยที่กำลังทำงานอยู่ในต่างประเทศ หรือกำลังจะเดินทางไปทำงานต่างประเทศ

ซึ่งไม่สามารถทำได้ เนื่องจากฝ่าฝืนพระราชบัญญัติจัดหางานและคุ้มครองคนหางาน พ.ศ. 2528 มาตรา 91 ตรี ข้อหาหลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางาน หรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ โดยการหลอกลวงดังกล่าวนั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวง ต้องระวางโทษจำคุก 3 – 10 ปี หรือปรับตั้งแต่ 60,000 – 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

website stamp 4149

ดังนั้นสามารถติดตามข่าวสารของกรมการจัดหางานได้ที่เว็บไซต์กรมการจัดหางาน www.doe.go.th หรือ โทรสายด่วนกรมการจัดหางาน : 1506 กด 2 และผู้ที่ต้องการมีงานทำ สามารถใช้บริการผ่านเว็บไซต์ “ไทยมีงานทำ.doe.go.th” หรือทาง Mobile Application “ไทยมีงานทำ” และสามารถตรวจสอบรายชื่อบริษัทจัดหางานที่ได้รับอนุญาตถูกต้องจากกรมการจัดหางานได้ที่ กองทะเบียนจัดหางานกลางและคุ้มครองคนหางาน doe.go.th/prd/ipd

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจเฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นเพจปลอมที่แอบอ้างว่า สามารถหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ ทั้งนี้ ได้มีการใช้ชื่อบริษัทจัดหางานที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎมายแห่งหนึ่งในการรับสมัครไปทำงานต่างประเทศ โดยการปลอมแปลงใบอนุญาตจัดหางาน และเอกสารอื่น ๆ

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด