mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,968,442
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เงินกู้ด่วน 5,000-300,000 บาท ทุกอาชีพก็กู้ได้ ผ่านเพจ KA PRO ติดต่อผ่านไลน์

จากข้อมูลประชาสัมพันธ์เงินกู้ด่วน 5,000-300,000 บาท ทุกอาชีพก็กู้ได้ ผ่านเพจ KA PRO ติดต่อผ่านไลน์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีเพจเฟซบุ๊กระบุข้อมูลว่า ออมสินใจดี ปล่อยเงินกู้ด่วน 5,000-300,000 บาท ทุกอาชีพก็กู้ได้ ผ่านเพจ KA PRO ติดต่อผ่านไลน์นั้น ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า KA PRO ไม่ใช่เพจของธนาคารออมสินและไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับธนาคารออมสิน ข้อมูลที่เพจนำมาเผยแพร่ไม่ใช่ข้อมูลที่ถูกต้อง ธนาคารไม่มีการปล่อยเงินกู้ด่วนตามที่เพจนำมาเผยแพร่แต่ประการใด และไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านทางเฟซบุ๊ก แอปพลิเคชันไลน์ และ Messenger ทั้งนี้ เพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำชื่อและตราสัญลักษณ์ธนาคารออมสินไปใช้ในแอดโฆษณา โดยไม่ได้รับอนุญาต และยังเผยแพร่ข้อมูลปลอมอันแสดงเจตนารมณ์หลอกลวงประชาชน

ขอแจ้งให้ประชาชนที่พบเห็นเพจที่ใช้ชื่อและโลโก้ ตลอดทั้งนำชื่อผลิตภัณฑ์หรือสีอัตลักษณ์ของธนาคารออมสินไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมโพสต์เชิญชวนให้กู้เงินลักษณะนี้ผ่านเพจใด ๆ ถือว่าเป็นข้อมูลปลอมทั้งสิ้น โปรดอย่าได้หลงเชื่อขอให้ตรวจสอบข้อมูลกับทางธนาคารให้ชัดเจนก่อนทุกครั้ง 

website stamp 3898

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อเว็บไซต์ดังกล่าวที่มีการแอบอ้างชื่อของธนาคารออมสินในการชักชวนลักษณะนี้ โดยสามารถติดตามข่าวสารจากสื่อช่องทางหลักของธนาคารออมสินได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th, แอปพลิเคชัน MyMo, Social Media ช่องทาง GSB Society และ GSB Now เท่านั้น

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า KA PRO ไม่ใช่เพจของธนาคารออมสินและไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับธนาคารออมสิน ข้อมูลที่เพจนำมาเผยแพร่ไม่ใช่ข้อมูลที่ถูกต้อง ธนาคารไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านทางเฟซบุ๊ก

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด