mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,239,627
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! Meta ส่งลิงก์เว็บไซต์ให้กรอกข้อมูล เพื่อป้องกันไม่ให้บัญชีถูกลบอย่างถาวร

จากที่มีข่าวสารเรื่อง Meta ส่งลิงก์เว็บไซต์ให้กรอกข้อมูล เพื่อป้องกันไม่ให้บัญชีถูกลบอย่างถาวร ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีผู้ได้รับลิงก์เว็บไซต์ให้กรอกข้อมูล เพื่อป้องกันไม่ให้บัญชีถูกลบอย่างถาวร จาก Meta นั้น ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อความดังกล่าวเป็นข้อความเว็บไซต์ของมิจฉาชีพ เนื่องจากการตรวจสอบข้อมูลเว็บไซต์ http://westiepoopuppytrainingtips.site. ที่ปรากฏในหน้า business help centre ระบบรักษาความปลอดภัยแจ้งว่า เป็นหน้าเว็บไซต์อันตราย อาจทำให้โดนแฮกข้อมูลได้หากคลิกลิงก์ดังกล่าว ทั้งนี้ โดยปกติแล้วถ้าเป็นการติดต่อจากผู้ให้บริการ facebook ลิงก์หรือหน้าเว็บไซต์ที่ส่งมา ควรจะเป็น Domain “facebook.com”

meta-ส่งลิงก์เว็บไซต์ให้กรอกข้อมูล

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.royalthaipolice.go.th หรือโทร 1599

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เว็บไซต์ http://westiepoopuppytrainingtips.site. ที่ปรากฏในหน้า business help centre เป็นหน้าเว็บไซต์อันตราย อาจทำให้โดนแฮกข้อมูลได้หากคลิกลิงก์ดังกล่าว

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด