mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,302,615
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ป.ป.ท. เปิดรับแจ้งความร้องทุกข์ทางเพจสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ

จากที่มีข่าวสารเรื่อง ป.ป.ท. เปิดรับแจ้งความร้องทุกข์ทางเพจสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีตรวจพบการโพสต์ระบุถึงสํานักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐเปิดรับแจ้งความร้องทุกข์ทางเพจสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เพจเฟซบุ๊กดังกล่าวไม่ใช่เพจของหน่วยงานรัฐ เนื่องจากช่องทางการรับแจ้งความมีเพียง 3 ช่องทางเท่านั้น คือ
1. โทร 1441 ศูนย์ AOC1441 ไม่มีแอปพลิเคชันไลน์ ไม่มีเพจเฟซบุ๊กในการรับแจ้งความออนไลน์แต่อย่างใด
2. walk in แจ้งความที่สถานีตํารวจทุกแห่ง
3. แจ้งความผ่านช่องทางเว็บไซต์ www.thaipolice.go.th

ป.ป.ท. เปิดรับแจ้งความร้องทุกข์

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.royalthaipolice.go.th หรือโทร 1599

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจเฟซบุ๊กดังกล่าวไม่ใช่เพจของหน่วยงานรัฐ ช่องทางการแจ้งความไม่มีช่องทางแอปพลิเคชันไลน์ ไม่มีเพจเฟซบุ๊กในการรับแจ้งความออนไลน์แต่อย่างใด มีเพียง 3 ช่องทางคือโทร 1441 และแจ้งที่สถานีตํารวจ หรือผ่านช่องทางเว็บไซต์

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด