mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,966,505
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! สคร. ทำหนังสือประชาสัมพันธ์เชิญชวนเข้าร่วมกลุ่มการลงทุน

ตามที่มีการเผยแพร่เรื่อง สคร. ทำหนังสือประชาสัมพันธ์เชิญชวนเข้าร่วมกลุ่มการลงทุน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากการพบการประชาสัมพันธ์เปิดลงทะเบียนบุคลากรเพื่อเข้าร่วมโครงการพัฒนาประเทศ เชิญชวนให้เข้าลงทะเบียนและรับเงินปันผล พร้อมสวัสดิการภาครัฐจำนวน 100,000 บาท และให้เตรียมข้อมูล ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชน บัญชีธนาคารนั้น ทางสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า การกระทำดังกล่าวไม่ใช่ประกาศที่ สคร. จัดทำขึ้น เป็นการแอบอ้าง เนื่องจาก สคร. ไม่มีการดำเนินโครงการในลักษณะชักชวนประชาชนเข้าร่วมโครงการใด ๆ รวมทั้งไม่มีนโยบายติดต่อกับประชาชนในลักษณะการเชิญชวนให้เข้าร่วมลงทะเบียนและเรียกข้อมูลส่วนตัวดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่มาพร้อมกับข้อความในลักษณะการให้เงินหรือสิทธิประโยชน์อื่นใด หรือให้แจ้งข้อมูลส่วนตัว เพราะอาจเป็นการดักรับข้อมูล หรือการฝังมัลแวร์ (malware) ของมิจฉาชีพ ซึ่งอาจสร้างความเสียหายแก่ข้อมูลหรือทรัพย์สินของประชาชนได้

website stamp 3928

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.sepo.go.th หรือโทร. 02-298-5880-7

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : การกระทำดังกล่าวไม่ใช่ประกาศที่ สคร. จัดทำขึ้น เป็นการแอบอ้าง เนื่องจาก สคร. ไม่มีการดำเนินโครงการในลักษณะชักชวนประชาชนเข้าร่วมโครงการใด ๆ รวมทั้งไม่มีนโยบายติดต่อกับประชาชนในลักษณะการเชิญชวนให้เข้าร่วมลงทะเบียนและเรียกข้อมูลส่วนตัว

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด