mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,966,505
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ลงทุนในธุรกิจการค้าระดับโลก กองทุนผู้สูงอายุ เริ่มต้น 1,000 บาท ปันผล 370 บาทต่อวัน 5,000 บาท ปันผล 1,170 บาทต่อวัน

มีผู้เผยแพร่ข้อมูลการลงทุนระบุ ลงทุนในธุรกิจการค้าระดับโลก กองทุนผู้สูงอายุ เริ่มต้น 1,000 บาท ปันผล 370 บาทต่อวัน 5,000 บาท ปันผล 1,170 บาทต่อวัน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีผู้พบเห็นโฆษณาบนเพจเฟซบุ๊กถึงการลงทุนในธุรกิจการค้าระดับโลก กองทุนผู้สูงอายุ เริ่มต้น 1,000 บาท ปันผล 370 บาทต่อวัน 5,000 บาท ปันผล 1,170 บาทต่อวัน ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เป็นการให้ข้อมูลลงทุนเท็จ โดยแอบอ้างใช้โลโก้ ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้ผู้พบเห็นเกิดการเข้าใจผิด สร้างความเสียหายแก่บุคคลที่หลงเชื่อ ทาง ก.ล.ต. ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับเพจเฟซบุ๊กที่กล่าวมาข้างต้น

website stamp 4105

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงาน ก.ล.ต. สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.sec.or.th หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. SEC Help Center 1207

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นการให้ข้อมูลลงทุนเท็จ โดยแอบอ้างใช้โลโก้ ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้ผู้พบเห็นเกิดการเข้าใจผิด สร้างความเสียหายแก่บุคคลที่หลงเชื่อ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด