mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,968,442
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ธ. อิสลามเปิดสินเชื่อเพื่อคนติดแบล็กลิสต์

ตามที่มีข่าวสารเกี่ยวกับประเด็นเรื่องธ. อิสลามเปิดสินเชื่อเพื่อคนติดแบล็กลิสต์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีผู้ส่งต่อข้อมูลโดยระบุว่า ธ. อิสลามเปิดสินเชื่อเพื่อคนติดแบล็กลิสต์ ทางธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยไม่มีผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อคนติดแบล็กลิสต์ตามรายละเอียดดังกล่าวแต่อย่างใด ทั้งหมดนั้นมีการนำภาพข่าวอื่นไปใช้ประกอบข่าว ทำให้เกิดความเข้าใจผิดและสร้างความเสียหายให้แก่ธนาคาร

ทั้งนี้ สินเชื่อของธนาคารทุกผลิตภัณฑ์จะกำหนดคุณสมบัติพื้นฐานของลูกค้าผู้ขอสินเชื่อ ดังนี้
1. รายได้ขั้นต่ำ (ขึ้นอยู่กับลักษณะอาชีพ)
2. อายุ
3. วงเงินสินเชื่อ
4. อัตรากำไรผ่อนชำระ (ขึ้นอยู่กับแต่ละผลิตภัณฑ์) และจะต้องผ่านการตรวจสอบเครดิตบูโรทุกราย

website 2247

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย สามารถติดตามได้ที่ www.ibank.co.th/th หรือโทร.1302

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยไม่มีผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อคนติดแบล็กลิสต์ตามรายละเอียดดังกล่าวแต่อย่างใด ทั้งหมดนั้นมีการนำภาพข่าวอื่นไปใช้ประกอบข่าว ทำให้เกิดความเข้าใจผิดและสร้างความเสียหายให้แก่ธนาคาร

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด