mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,966,505
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ชาวบ้านระบุ โครงการแลนด์บริดจ์ แค่ใบเบิกทาง เลิกกฎหมาย 19 ฉบับ เอื้อกลุ่มทุนอุตสาหกรรม

ตามที่มีการกระจายข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องชาวบ้านระบุ โครงการแลนด์บริดจ์ แค่ใบเบิกทาง เลิกกฎหมาย 19 ฉบับ เอื้อกลุ่มทุนอุตสาหกรรม ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ในสื่อต่าง ๆ ว่า ชาวบ้านระบุ โครงการแลนด์บริดจ์ แค่ใบเบิกทาง เลิกกฎหมาย 19 ฉบับ เอื้อกลุ่มทุนอุตสาหกรรม ทางสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า โครงการแลนด์บริดจ์ เป็นโครงการหนึ่งที่จะเกิดขึ้นในการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ (Southern Economic Corridor: SEC) เพื่อเชื่อมโยงการขนส่งสินค้าทางทะเลระหว่างอ่าวไทยและอันดามัน โดยการพัฒนาภายใต้ พ.ร.บ. ระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคใต้ หรือ SEC จะสนับสนุนการดำเนินการของโครงการแลนด์บริดจ์ให้สามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ การพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ (Southern Economic Corridor: SEC) เป็นการพัฒนาเชิงพื้นที่เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจใน 4 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดชุมพร จังหวัดระนอง จังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งการจัดทำ พ.ร.บ. ระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคใต้ หรือ SEC จะต้องทำตามขั้นตอน ระเบียบ และกฎหมาย โดยต้องผ่านกระบวนการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ซึ่งไม่ได้ดำเนินการเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มนายทุนหรือผู้ประกอบการตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

website stamp 3962

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร กระทรวงคมนาคม ได้ที่เว็บไซต์ https://www.otp.go.th/ หรือ โทร. 02-215-1515

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : โครงการแลนด์บริดจ์ เป็นโครงการที่เกิดขึ้นในการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ (Southern Economic Corridor: SEC) ซึ่งการจัดทำ พ.ร.บ. ระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคใต้ หรือ SEC จะต้องทำตามขั้นตอน ระเบียบ และกฎหมาย โดยต้องผ่านกระบวนการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ไม่ได้ดำเนินการเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มนายทุนหรือผู้ประกอบการตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด