mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,067,351
</p>

ข่าวบิดเบือน
การเงิน-หุ้น

ข่าวบิดเบือน แอปฯ เป๋าตังให้กู้เงิน ผ่อนหมื่นละ 300 บาทต่อเดือน ได้ทุกอาชีพ

จากเรื่องแอปฯ เป๋าตังให้กู้เงิน ผ่อนหมื่นละ 300 บาทต่อเดือน ได้ทุกอาชีพ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับธนาคารกรุงไทย พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลบิดเบือน

กรณีการปรากฏข้อมูลถึงเรื่องแอปฯ เป๋าตังให้กู้เงิน ผ่อนหมื่นละ 300 บาทต่อเดือน ได้ทุกอาชีพ ทางธนาคารกรุงไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เป็นการให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน เนื่องจากธนาคารกรุงไทยเปิดสินเชื่อกรุงไทยใจป้ำ วงเงินกู้ฉุกเฉินสูงสุด 5 เท่าของรายได้ต่อเดือนสูงสุด 1 ล้านบาท ไม่มีบัญชีเงินเดือนกับกรุงไทยก็กู้เงินก้อนได้ เพียงมีรายได้ต่อเดือน 15,000 บาทขึ้นไป ไม่ต้องมีหลักประกัน หรือคนค้ำประกัน ซึ่งสามารถขอกู้สินเชื่อผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง และ Krungthai NEXT ได้จริง แต่วงเงินการผ่อนชำระนั้น จะแล้วแต่ระยะเวลา ไม่ได้ผ่อนหมื่นละ 300 บาทต่อเดือนแต่อย่างใด

website stamp 3974

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าวเพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารกรุงไทย สามารถติดตามได้ที่ www.krungthai.com และหากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ Krungthai Contact Center 02-111-1111 หรือแจ้งผ่าน Facebook : Krungthai Care

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นการให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน เนื่องจากธนาคารกรุงไทยเปิดสินเชื่อกรุงไทยใจป้ำ วงเงินกู้ฉุกเฉินสูงสุด 5 เท่าของรายได้ต่อเดือน ซึ่งสามารถขอกู้สินเชื่อผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง และ Krungthai NEXT ได้จริง แต่วงเงินการผ่อนชำระนั้น จะแล้วแต่ระยะเวลา ไม่ได้ผ่อนหมื่นละ 300 บาทต่อเดือนแต่อย่างใด

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด