mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,966,505
</p>

ข่าวบิดเบือน
ผลิตภัณฑ์สุขภาพ

ข่าวบิดเบือน กรดไหลย้อนแบบติดเชื้อ H.pylori เมื่อรับประทานยาฆ่าเชื้อ เชื้อจะหายไป แต่ต้องปรับสมดุลของลำไส้และตับ

ตามที่มีข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพเรื่องกรดไหลย้อนแบบติดเชื้อ H.pylori เมื่อรับประทานยาฆ่าเชื้อ เชื้อจะหายไป แต่ต้องปรับสมดุลของลำไส้และตับ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

กรณีที่มีผู้โพสต์ให้ข้อมูลว่า กรดไหลย้อนแบบติดเชื้อ H.pylori เมื่อรับประทานยาฆ่าเชื้อ เชื้อจะหายไป แต่ต้องปรับสมดุลของลำไส้และตับ ทางโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลที่นำเสนอข้างต้นนั้นมีข้อมูลที่ไม่ครบถ้วน กล่าวคือ H.Pyroli เป็นเชื้อที่พบว่า สัมพันธ์กับโรคกระเพาะและกรดไหลย้อน แต่การปรับสมดุลของลำไส้และตับนั้นขาดข้อมูลว่า หมายถึงสิ่งใด ทำให้ไม่พบความเชื่อมโยงที่เป็นเหตุผลที่จะอธิบายว่า ปรับสมดุลอย่างไรและจะทำให้เกิดสิ่งใดขึ้น

website stamp 4024

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rajavithi.go.th หรือโทร. 02-206-2900

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : H.Pyroli เป็นเชื้อที่พบว่า สัมพันธ์กับโรคกระเพาะและกรดไหลย้อน แต่การปรับสมดุลของลำไส้และตับนั้นขาดข้อมูลว่า หมายถึงสิ่งใด ทำให้ไม่พบความเชื่อมโยงที่เป็นเหตุผลที่จะอธิบายว่า ปรับสมดุลอย่างไรและจะทำให้เกิดสิ่งใดขึ้น

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด