mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,984,939
</p>

ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ (วันที่ 20 – 26 ม.ค. 66)

ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ (วันที่ 20 - 26 ม.ค. 66)

ข่าวปลอม เตือนวงแหวนแห่งไฟกลับมา ไทยเฝ้าระวังสึนามิ และภัยใหญ่

กรณีคำเตือนข้างต้น ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมได้ชี้แจงว่าข้อมูลที่ออกประกาศเตือนนั้นไม่ใช่ข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา โดยประเทศไทยไม่ได้ตั้งอยู่บริเวณวงแหวนแห่งไฟอันเป็นพื้นที่เกิดแผ่นดินไหวที่นำไปสู่การเกิดสึนามิได้ และกรมอุตุนิยมวิทยายังไม่ได้รับการแจ้งเตือนภัยสึนามิจากทั้งในหรือนอกประเทศ

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3wdXV9k

 

ข่าวปลอม กระทรวงแรงงานเปิดรับแรงงานหญิงไปทำงานที่โครเอเชีย

จากกรณีข้างต้น ทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่าโพสต์รับสมัครแรงงานหญิงไปโครเอเชียนั้นไม่เป็นความจริง ทั้งยังขาดความน่าเชื่อถือเพราะไม่มีชื่อบริษัทจัดหางาน ตำแหน่งงาน และคุณสมบัติ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยในการหางานทำต่างประเทศผู้หางานควรตรวจสอบข้อมูลกับกรมจัดหางาน กระทรวงแรงงานก่อนทุกครั้ง

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3Wsk3qY

 

ข่าวจริง สัญญาเช่าซื้อรถยนต์ – จยย. ใหม่ คิดดอกเบี้ยแบบลดต้น ลดดอก

สาระสำคัญของประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญาเรื่องให้ธุรกิจให้เช่าซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญา พ.ศ. 2565 เพื่อย้ำถึงความเข้าใจที่ถูกต้อง โดยสาระสำคัญของประกาศฯ ประกอบด้วย 4 ประเด็นหลัก ซึ่งจะบังคับใช้เฉพาะสัญญาเช่าซื้อที่ทำตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค. 66 ที่ผ่านมา ส่วนสัญญาเช่าซื้อที่ทำก่อนวันที่ 10 ม.ค. 66 ยังคงมีผลบังคับใช้ไปจนกว่าจะสิ้นสุดสัญญา

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3QXAn1K

 

ข่าวปลอม สนับสนุนค่าตอบแทนผู้นำศาสนาอิสลามในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีละ 893 ล้านบาท

กรณีที่มีการบอกต่อในเรื่องดังกล่าว ทางกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ได้ชี้แจงว่าข้อความดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ ซึ่งเคยมีการเผยแพร่ไปเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2561 โดยเป็นเพียงข้อเสนอของผู้นำศาสนาอิสลามในจังหวัดชายแดนภาคใต้เท่านั้น

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3D2nLB3

 

ข่าวจริง ประชาชนที่แจ้งเบาะแสเกี่ยวกับขบวนการยาเสพติด จะได้ส่วนแบ่ง 5 % จากทรัพย์สินที่ยึดได้

ประชาชนที่แจ้งเบาะแสยาเสพติด หากนำไปสู่การยึดทรัพย์ผู้ค้ายาเสพติด จะได้รับส่วนแบ่ง 5 % จากทรัพย์สินที่ยึดได้ ซึ่งนอกจากจะเป็นผู้ทําคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติแล้ว ยังจะได้รางวัลตอบแทนด้วย โดยการแจ้งเบาะแสยาเสพติดสามารถโทรสายด่วน ป.ป.ส. โทร.1386 โดยข้อมูลของผู้แจ้งจะถูกเก็บเป็นความลับ

อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3XL8Enc

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด