mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,987,087
</p>

ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ (วันที่ 30 พ.ค. – 5 มิ.ย. 65)

ข่าวจริง ✅ กรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครงานคนไทย 1,000 อัตรา ทำงานบนเรือสำราญ 9 เดือน รายได้สูงสุด 100,000 บาท 
.
กรมการจัดหางานเปิดรับสมัคร คนไทยทำงานบนเรือสำราญ 9 เดือน มากกว่า 1,000 อัตรา ในตำแหน่งต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ครบระยะเวลาการรับสมัครแล้ว ขอให้คนหางานที่สนใจ ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ของกองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศที่ toea.doe.go.th  และติดตามการรับสมัครงานได้ที่ บริษัทจัดหางานที่ได้รับอนุญาตจากกรมการจัดหางาน
.
อ่านเพิ่มเติมที่ bit.ly/3x6Up1u
.
ข่าวจริง ✅ โรคเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ เสี่ยงทำให้เกิดช็อกโกแลตซีสต์
.
ภาวะเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิด คือภาวะที่มีการเจริญของเยื่อบุโพรงมดลูกภายนอกตัวมดลูก อาจจะเป็นบริเวณกล้ามเนื้อมดลูก , รังไข่ สาเหตุหลักเชื่อว่าเกิดจากการไหลย้อนกลับของประจำเดือนเข้าสู่ช่องท้อง (Chocolate Cyst)  ซึ่งผู้ป่วยที่มีภาวะ endometriosis จะมีอาการปวดประจำเดือน หรือปวดท้องน้อยเป็นรอบ หากไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกต้อง และทันทีอาจกลายเป็นการปวดท้องน้อยเรื้อรังได้
.
อ่านเพิ่มเติมที่ bit.ly/3N4GdMi
.
ข่าวปลอม❌ รับประทานผักกาดขาวเป็นประจำ ช่วยรักษาอาการตับอักเสบ
.
จากกรณีที่มีการโพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องข้างต้น  ทางกรมอนามัยกระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ปัจจุบันไม่มีข้อมูลเพียงพอที่จะสรุปว่าการกินแบบสูตรดังกล่าว จะรักษาอาการตับอักเสบในคนได้  ผักกาดขาวมีวิตามินซีสูง และสารฟลาโวนอยด์กลุ่ม สารอินดอล ไอโซไทโอไซยาเนท ช่วยต้านอนุมูลอิสระและลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งบางชนิด ซึ่งงานวิจัยศึกษาในสัตว์ทดลอง 
.
อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3ahOmhD
.
ข่าวปลอม❌ โพสต์ (ด่า) หรือคอมเมนต์ ดูหมิ่นภาพถ่ายบุคคลอื่น (ผิดพ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล) มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน และปรับ 500,000 บาท
.
จากกรณีดังกล่าว ทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า กรณีดังกล่าวเป็นความผิดโทษอาญาตามมาตรา 79 แห่ง พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 แต่ในข้อเท็จจริงนั้น การกระทำความผิดตามตัวอย่างที่กล่าวมาไม่เข้าองค์ประกอบโทษอาญาของกฎหมายนี้
.
อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/38FCtlg
.
ข่าวปลอม❌ ธ.กรุงไทย ให้ขอสินเชื่อผ่านบัตร ATM ได้ทุกอาชีพ
.
จากกรณีการโพสต์ให้ข้อมูลด้านการเงินดังกล่าว ทางธนาคารกรุงไทยได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า ธนาคารกรุงไทยไม่มีนโยบายให้สินเชื่อผ่านบัตร ATM เป็นการแอบอ้างใช้ภาพและโลโก้ของธนาคารโฆษณาทำให้ประชาชนหลงเชื่อ
.
อ่านเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3z3cLlH
  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด