mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,924,458
</p>

ไปรษณีย์ไทย ลดค่าส่ง EMS ทั่วไทย ในอัตราเหมาจ่าย ถึงวันที่ 5 ม.ค. 65 จริงหรือ?

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ไปรษณีย์ไทย ลดค่าส่ง EMS ทั่วไทย ในอัตราเหมาจ่าย ถึงวันที่ 5 ม.ค. 65 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

นับถอยหลังสู่เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ แม้ในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 เริ่มกลับมาให้ตั้งการ์ดกันอีกครั้ง ทำให้ต้องเพิ่มความระมัดระวัง รักษาระยะห่าง และจำกัดการเดินทางถึงกัน แต่ไปรษณีย์ไทยยังคงทำหน้าที่เชื่อมความสัมพันธ์เป็นสื่อกลางในการส่งความสุขเพื่อให้คนไทยทั่วประเทศได้เริ่มต้นปีใหม่พร้อมรอยยิ้ม ด้วยโปรโมชัน “ยิ้มรับปีใหม่ 2565” เซฟค่าส่งผ่านบริการ EMS ไปรษณีย์ด่วนพิเศษในประเทศ ในอัตราเหมาจ่ายเพียง 25 บาท สำหรับฝากส่งสิ่งของน้ำหนักไม่เกิน 1 กิโลกรัม

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ในช่วงเดือนธันวาคมต่อเนื่องไปจนถึงเดือนมกราคม 2565 จากสถิติที่ผ่านมาจะมีปริมาณการฝากส่งสิ่งของเพิ่มสูงขึ้น ตอบรับในช่วงของเทศกาลทั้งคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ที่ประชาชนจะส่งมอบของขวัญเพื่อส่งความสุขให้กับคนพิเศษที่อยู่ห่างไกล หรือไม่สะดวกพบเจอกันในช่วงของสถานการณ์โควิด-19 อีกทั้งเป็นช่วงที่ร้านค้าออนไลน์ต่างๆจะจัดสินค้าราคาพิเศษเพื่อให้ลูกค้าได้เลือกซื้อเป็นของขวัญส่งให้แก่กันในเทศกาลแห่งความสุข ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขายส่งท้ายปีให้แก่ร้านค้า ดังนั้นเพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้หลายภาคส่วนต่างๆได้มอบของขวัญปีใหม่ 2565 ให้แก่ประชาชน ไปรษณีย์ไทยจึงจัดโปร “ยิ้มรับปีใหม่ 2565” โดยลดค่าส่งบริการ EMS ไปรษณีย์ด่วนพิเศษในประเทศ เพื่อให้ทั้งประชาชนและร้านค้าได้ฝากส่งสิ่งของในอัตราเหมาจ่าย 25 บาท สำหรับฝากส่งสิ่งของน้ำหนักไม่เกิน 1 กิโลกรัม มาตรฐานการจัดส่งถึงไวภายใน 1-2 วัน เช็กสถานะได้ทุกขั้นตอนการจัดส่ง สามารถใช้บริการเสริมเรียกเก็บเงินปลายทาง (COD) สูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท คิดค่าธรรมเนียมในอัตรา 3% โปรโมชั่น “ยิ้มรับปีใหม่ 2565” เริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 5 มกราคม 2565 โดยใช้บริการฝากส่ง EMS ไปรษณีย์ด่วนพิเศษในประเทศ อัตราพิเศษได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ ร้านไปรษณีย์ไทย และจุดให้บริการไปรษณีย์อนุญาต

นอกจากนี้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อให้ลูกค้าที่ต้องการจะใช้บริการฝากส่งสิ่งของได้รับความสะดวกมากขึ้น ไปรษณีย์ไทยยังคงเปิดให้บริการรับฝากสิ่งของแบบไม่มีวันหยุด โดยสามารถฝากส่งได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์หรือเคาน์เตอร์ไปรษณีย์ที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า สถานีบริการน้ำมันและภายในท่าอากาศยาน จำนวน 122 แห่งทั่วประเทศ ทั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้ทาง THP Contact Center 1545 www.thailandpost.co.th และที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่ง

และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th หรือโทร. 1545

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด