mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,005,076
</p>

เรือไฟฟ้าคลองผดุงฯ เตรียมเปิดให้บริการฟรี เริ่ม 15 มี.ค. 66 จริงหรือ?

ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่เกี่ยวกับประเด็นเรื่องเรือไฟฟ้าคลองผดุงฯ เตรียมเปิดให้บริการฟรี เริ่ม 15 มี.ค. 66 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

เส้นทางการเดินเรือไฟฟ้าจากคลองผดุงกรุงเกษมไปยังคลองบางลำพู มีจุดเริ่มต้นจากคลองผดุงกรุงเกษมช่วงตลาดโบ๊เบ๊ ผ่านสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ไปสิ้นสุดที่ป้อมพระสุเมรุ มีท่าเรือระหว่างทางด้วยกันจำนวน 4 ท่าเรือ ตลอดเส้นทางมีชุมชน วัดวาอาราม และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์หลายแห่ง ซึ่งกรุงเทพธนาคมได้รับมอบหมายจากกรุงเทพมหานครในการพัฒนาระบบการเดินเรือในคลองผดุงกรุงเกษม โดยการนำเรือไฟฟ้าเข้ามาแล่นในคลองจำนวน 8 ลำ ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2563 มาจนถึงช่วงปลายปี 2565 ที่ผ่านมา

การนำเรือไฟฟ้าโดยสารเข้ามาแล่นในคลองผดุงกรุงเกษม สามารถช่วยลดมลภาวะทางเสียง ทางอากาศ ลด PM 2.5 และเกิดทัศนียภาพที่ดีให้กับลำคลอง และทางบริษัทจะเปิดเดินเรือในคลองผดุงกรุงเกษมระยะที่ 2 โดยให้บริการตามเส้นทางเดิมจากท่าเรือสถานีรถไฟหัวลำโพงไปยังท่าเรือตลาดเทวราช ให้บริการตามเวลาดังนี้
1. วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 06.00 – 09.00 น. ความถี่ทุก 20 นาที
เวลา 16.00 – 19.00 น. ความถี่ทุก 20 นาที
2. วันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
เวลา 08.00 – 19.00 น. ความถี่ทุก 1 ชั่วโมง (ให้บริการฟรี)

นอกจากในเรื่องของการบริหารจัดการแล้ว การเดินเรือไฟฟ้าก็มีอีกส่วนสำคัญ คือการพัฒนาทางเทคโนโลยี ดังนั้น กรุงเทพธนาคมและมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (บางมด) จะร่วมมือกันในการวิจัยและพัฒนาระบบการเดินเรือไฟฟ้า เพื่อให้ระบบไฟฟ้าของเรือมีความเสถียรและสามารถเดินเรือด้วยต้นทุนที่ต่ำ ซึ่งจะช่วยให้การเดินเรือไฟฟ้ามีความยั่งยืนต่อไปในอนาคต

website 1466

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ https://www.thanakom.co.th/ หรือโทร. 02 – 168 – 3368

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด