mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,957,778
</p>

เปิดจุดฉีดวัคซีนโควิด 19 ในโรงพยาบาลและหน่วยงานสังกัดกรมการแพทย์ทั่วประเทศ จริงหรือ?

ตามที่มีการบอกต่อข้อมูลในประเด็นเรื่องฉีดวัคซีนโควิดฟรี 15 จุด ในโรงพยาบาลและหน่วยงานสังกัดกรมการแพทย์ทั่วประเทศ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข มีการสั่งการให้หน่วยงานในสังกัดเปิดจุดฉีดวัคซีน เพื่อให้บริการประชาชนได้อย่างทั่วถึง ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด โดยขอเน้นย้ำว่า การฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 ยังคงมีความสำคัญโดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง 608 หรือหลังจากได้รับวัคฉีดเข็มสุดท้ายอย่างน้อย 3 เดือน ป้องกันการเจ็บป่วยรุนแรงและการเสียชีวิต

โดยประชาชนสามารถเข้ารับบริการวัคซีนโควิด 19 ได้ หากมีข้อสงสัยสามารถโทรสอบถามได้ที่สถานพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์ทุกแห่งทั่วประเทศ ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนมั่นใจว่ากรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข และสถานพยาบาลต่าง ๆ มียา เวชภัณฑ์ และเตียงเพียงพอในการรองรับผู้ป่วยโควิด 19 และยังสามารถให้บริการรักษาโรค ต่าง ๆ ได้ตามปกติ

website 1873

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.dms.go.th/ หรือโทร 0-2590-6000

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด