mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,090,796
</p>

เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ยันปล่อยกู้ตามระเบียบ ไม่มีส่วนเกิน-เงินทอน จริงหรือ?

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ยันปล่อยกู้ตามระเบียบ ไม่มีส่วนเกิน-เงินทอน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กองทัพบก กระทรวงกลาโหม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้นเป็น ข้อมูลจริง

หลังจากที่ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมาเปิดเผยข้อมูลเอกสารการกู้เงินของผู้ก่อเหตุกราดยิงที่ จ.นครราชสีมานั้น พล.ต.ราชิต อรุณรังษี เจ้ากรมสวัสดิการทหารบกได้ออกมาให้ข้อมูลว่าเป็นความเข้าใจผิดของนายอัจฉริยะ ซึ่งเป็นคนละเรื่องกัน เอกสารดังกล่าว เป็นหลักฐานการอนุมัติกู้เงินสร้างบ้านที่มีการทยอยจ่ายชำระไปแล้วถึง 5 งวด และเป็นเรื่องที่ตกลงกับผู้ประกอบการกับผู้ซื้อ ไม่ใช่การกู้เงินกรมสวัสดิการทหารบก และไม่ใช่เงินส่วนต่างหรือเงินทอนอะไร

การปล่อยเงินกู้ของกรมสวัสดิการทหารบกนั้น มีขั้นตอนการกู้เป็นไปตามที่ระเบียบกำหนด ที่จะต้องผ่านผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นของหน่วย ซึ่งสามารถดำเนินการยื่นได้ที่หน่วยโดยตรง ไม่ต้องเดินทางมาที่กรมสวัสดิการทหารบก กทม.

ส่วนเรื่องการอนุมัติเงินกู้ในวงเงินที่สูงกว่าระดับเงินเดือนนั้น พล.ต.ราชิต บอกว่าการที่จะกู้ได้นั้นต้องผ่านการประเมินทรัพย์สิน จากคณะกรรมการ ที่หมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันเข้ามาทำหน้าที่ทุกๆ 3 เดือน ทุกอย่างจะดูที่เงินเดือนเป็นหลักว่าเหลือเท่าไหร่ เพื่อขออนุมัติการกู้ โดยมีการกำหนดไว้อยู่แล้ว เหมือนกับการกู้เงินกับธนาคาร แต่สินเชื่อเงินกู้กรมสวัสดิการทหารบกนั้นจะเข้าไปอยู่ในกิจการกออมทรัพย์กรมสวัสดิการทหารบก

และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกองทัพบก สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://rta.mi.th หรือโทร. 02 2410404

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กองทัพบก กระทรวงกลาโหม

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด