mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,948,064
</p>

ข่าวจริง
ภัยพิบัติ

เขื่อนขุนด่านปราการชลจะทำการระบายน้ำ ตั้งแต่ 28 ส.ค. 64 เป็นต้นไป ให้ประชาชนเก็บของขึ้นที่สูง จริงหรือ?

ตามที่มีการออกประกาศเตือนในประเด็นเรื่อง เขื่อนขุนด่านปราการชลจะทำการระบายน้ำ ตั้งแต่ 28 ส.ค. 64 เป็นต้นไป ให้ประชาชนเก็บของขึ้นที่สูง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเทศบาลเมืองนครนายก พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง 

ตามที่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ หลายวันติดต่อกัน ทำให้มีปริมาณฝนสะสมจำนวนมากส่งผลให้ปริมาณน้ำในเขื่อนขุนด่านปราการชล ที่ไหลมาจากเทือกเขาใหญ่ น้ำตกเหวนรกมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่าฝนยังคงจะตกต่อเนื่องอีกระยะหนึ่ง เพื่อเป็นการเตรียมรับสถานการณ์ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาขุนด่านปราการชล ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ออกสำรวจพื้นที่ด้านท้ายน้ำที่ติดกับแม่น้ำนครนายก รวมถึงผู้ประกอบการเลี้ยงปลาในกระชัง พบว่าแม่น้ำสามารถรับน้ำที่ระบายได้โดยไม่ได้เกิดผลกระทบ โครงการฯ จึงจะดำเนินพร่องน้ำออกจากเขื่อนลงสู่แม่น้ำนครนายก ปริมาณวันละ 3 ล้านลูกบาศก์เมตร ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์น้ำในเขื่อนจะเข้าสู่สภาวะปกติ

ทั้งนี้ จะส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำสูงขึ้น จึงขอให้ท่านแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบและเฝ้าระวัง พร้อมติดตามสถานการณ์น้ำที่เว็บไซต์ http:/khundan-tele.rid.go.th

และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) สามารถติดตามได้ที่ http://www.nayokcity.go.th/ หรือโทร 0 3731 1097

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : เทศบาลเมืองนครนายก

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด