mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,012,120
</p>

เขตบางขุนเทียนนำร่องแจกผ้าอนามัยฟรี 20,000 ชิ้น ให้นักเรียน 16 รร.สังกัด กทม. จริงหรือ?

ตามที่มีข้อมูลปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่องเขตบางขุนเทียนนำร่องแจกผ้าอนามัยฟรี 20,000 ชิ้น ให้นักเรียน 16 รร.สังกัด กทม. ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

จากการศึกษาในบางประเทศ และการลงพื้นที่พบว่า การขาดแคลนผ้าอนามัยส่งผลต่อการขาดเรียนหรือขาดงาน รวมถึงการเปลี่ยนผ้าอนามัยน้อยครั้ง หรือใช้วัสดุอื่นที่ไม่เหมาะสมแทน อาจเสี่ยงติดเชื้อและมีปัญหาสุขภาพอื่นๆ ตามมาได้ ทางสำนักงานเขตบางขุนเทียน จึงได้จับมือกับภาคีเครือข่ายในพื้นที่ ประกอบด้วย เซ็นทรัล พระราม 2 , ชมรมรักบางขุนเทียน , สโมสรกีฬาบางขุนเทียน สโมสรโรตารี กรุงเทพ บางขุนเทียน และ เจ้าหน้าที่เทศกิจ กทม. นำร่องจัดหาผ้าอนามัยฟรีให้กับนักเรียน ตามนโยบายนำร่องผ้าอนามัยฟรี จำนวนกว่า 20,000 ชิ้น เพื่อลดภาระผู้ปกครองและนักเรียนโรงเรียนสังกัด กทม. 16 โรงเรียน ที่มีนักเรียนหญิงประมาณ 2,000 คน โดยจะนำผ้าอนามัยไปจัดวางในห้องน้ำของโรงเรียน ห้องพยาบาล เพื่อให้เข้าถึงได้สะดวก

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.prbangkok.com/th หรือโทร 0-2221-2141-69

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด