mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,073,374
</p>

หางานใหม่ต้องระวัง มิจฉาชีพในคราบ HR

หางานใหม่ต้องระวัง มิจฉาชีพในคราบ HR

มิจฉาชีพในวงการสรรหาบุคลากรอาจเป็นเรื่องที่น่ากังวล อย่างไรก็ตาม มีหลายขั้นตอนที่สามารถตรวจสอบเพื่อให้เราสมัครงานโดยไม่ถูกหลอก สิ่งสำคัญคือต้องมีสติ สังเกต และระแวดระวังเมื่อสมัครงาน เพื่อป้องกันตัวเองจากมิจฉาชีพ

– ก่อนสมัครงาน ให้หาข้อมูลบริษัทอย่างละเอียดเพื่อให้แน่ใจว่าถูกต้องตามกฎหมาย ตรวจสอบเว็บไซต์ อ่านรีวิว และยืนยันข้อมูลติดต่อใช้พอร์ทัลงานที่มีชื่อเสียง แพลตฟอร์มเหล่านี้มักจะมีมาตรการในการตรวจสอบและตรวจสอบรายชื่องาน

– ระวังการให้ข้อมูลส่วนบุคคลที่ละเอียดอ่อน เช่น หมายเลขประกันสังคมหรือรายละเอียดธนาคารของคุณ ในระหว่างขั้นตอนเริ่มต้นของการสมัคร นายจ้างที่ถูกต้องตามกฎหมายจะไม่ขอข้อมูลนี้ล่วงหน้า

– ตรวจสอบประกาศรับสมัครงาน ตรวจสอบรายละเอียดของงาน เช่น ตำแหน่งงาน ความรับผิดชอบ และข้อกำหนด กับเว็บไซต์ทางการของบริษัทหรือแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้อื่น ๆ

– ตรวจสอบช่องทางการสื่อสาร นายจ้างที่ถูกต้องตามกฎหมายจะมีที่อยู่อีเมลสำหรับมืออาชีพและหมายเลขโทรศัพท์ที่เป็นทางการ

– ระวังค่าธรรมเนียมล่วงหน้า โดยทั่วไปนายจ้างที่ถูกต้องตามกฎหมายไม่ต้องการให้ผู้สมัครจ่ายเงินสำหรับการสมัครงานหรือการตรวจสอบประวัติ

เชื่อสัญชาตญาณของคุณ หากมีบางอย่างที่ดูดีเกินกว่าจะเป็นจริง หรือทำให้เกิดความสงสัย ให้เชื่อสัญชาตญาณของคุณและควรระวังไว้ก่อนจะดีกว่า

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด