mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,023,075
</p>

สิทธิบัตรทองป่วยโควิด พบแพทย์ Telemedicine ผ่าน 4 แอปฯ ส่งยาฟรีถึงบ้าน จริงหรือ?

ตามที่มีการบอกต่อข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องสิทธิบัตรทองป่วยโควิด พบแพทย์ Telemedicine ผ่าน 4 แอปฯ ส่งยาฟรีถึงบ้าน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

สปสช. ได้เตรียมความพร้อมเพื่อรับมือในการดูแลคนไทย “สิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ” (บัตรทอง 30 บาท) ให้เข้าถึงการรักษา กรณีผู้ป่วยที่มีอาการทางเดินหายใจ มีไข้อุณหภูมิมากกว่า 37.5 องศาขึ้นไป ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ ตาแดง มีผื่น ถ่ายเหลว จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ให้ตรวจ ATK และหากขึ้น 2 ขีดผลเป็นบวก ให้เข้ารับการรักษาพยาบาลได้ตามระบบบริการที่สปสช. ดำเนินการรองรับไว้กรณีผู้ป่วยโควิด 19 สีเขียวอาการเล็กน้อย พบแพทย์ออนไลน์ ส่งยาฟรีถึงบ้าน ผ่าน 4 แอปพลิเคชัน โดยผู้ป่วยจะได้รับการซักถามและจ่ายยาตามอาการ (หากอาการเข้าเกณฑ์จะได้รับยาฟาวิพิราเวียร์ หรือยาโมลนูพิราเวียร์ตามดุลยพินิจของแพทย์) ไม่เสียค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ ผู้ป่วยสามารถเลือกรับบริการผ่าน 4 แอปพลิเคชันสุขภาพ ดังนี้
1. Totale Telemed (โททอลเล่ เทเลเมด) โดยบริษัท โททอลเล่เทเลเมด รับผู้ป่วยโควิด 19 ทั่วประเทศ
2. แอปพลิเคชัน Clicknic (คลิกนิก) ให้บริการโดยบริษัท คลิกนิก เฮลท์ จำกัด รับผู้ป่วยโควิด 19 กลุ่มสีเขียวและสีเหลือง รวมถึงกลุ่ม 608 ทั่วประเทศ
3. แอปพลิเคชัน Saluber MD (ซาลูเบอร์ เอ็มดี) โดยบริษัท ซาลูเบอร์เอ็มดี จำกัด รับผู้ป่วยโควิด 19 กลุ่มสีเขียว (ไม่รับกลุ่ม 608) ทั่วประเทศ
4. แอปพลิเคชัน MorDee (หมอดี) ให้บริการโดยบริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด รับผู้ป่วยโควิด 19 กลุ่มสีเขียวเฉพาะพื้นที่กทม. (ไม่รับกลุ่ม 608)

website 1852

ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการรับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.nhso.go.th หรือโทรสายด่วน 1330 หรือเพิ่มเพื่อนไลน์กับ สปสช. พิมพ์ @nhso สอบถามข้อมูล

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด