mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,948,064
</p>

สภากาชาดไทยชวนทำบุญงานกาชาด 65 ผ่านออนไลน์ สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า จริงหรือ?

ตามที่มีข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องสภากาชาดไทยชวนทำบุญงานกาชาด 65 ผ่านออนไลน์ สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสภากาชาดไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

กองอำนวยการจัดงานกาชาด โดยสำนักงานจัดหารายได้ กำหนดจัดงานกาชาด ประจำปี 2565 ภายใต้แนวคิด “๙ ทศวรรษใต้ร่มพระบารมี สดุดีสภานายิกาสภากาชาดไทย” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา และทรงดำรงตำแหน่งองค์สภานายิกาสภากาชาดไทย ครบ 66 ปี ระหว่างวันที่ 8 – 18 ธันวาคม 2565 รวม 11 วัน 11 คืน ในรูปแบบ Hybrid Event ซึ่งผสมผสานระหว่าง On ground ณ สวนลุมพินี และ Online บนแพลตฟอร์ม www.งานกาชาด.com เพื่อให้สอดคล้องกับยุคสมัยที่เปลี่ยนไปอย่างต่อเนื่อง และเพื่อหาเงินรายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย

ทั้งนี้ คณะกรรมการอำนวยการจัดงานกาชาด ได้จัดกิจกรรมที่เชื่อมโยงกันระหว่างงานกาชาดที่สวนลุมพินีและงานกาชาดบนแพลตฟอร์มออนไลน์ www.งานกาชาด.com และ www.redcrossfair.com อาทิ การจำหน่ายสินค้า เล่น Game center ตรวจดวงชะตาพยากรณ์ เล่นบิงโกลุ้นรับรางวัล และการบริจาคเงินสนับสนุนการดำเนินภารกิจของสภากาชาดไทย โดยในแพลตฟอร์มออนไลน์ได้จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ขั้นตอนการบริจาคเงินตาม 4 ภารกิจของสภากาชาดไทย ประกอบด้วย
– การบริการทางการแพทย์และสุขอนามัย
– การบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยพิบัติ
– การบริการโลหิต
– การส่งเสริมคุณภาพชีวิต
โดยผู้บริจาคสามารถบริจาคได้ผ่าน QR Promptpay ในรูปแบบ e-Donation ซึ่งจะได้รับการลดหย่อนภาษี 2 เท่า ตามระเบียบของกรมสรรพากร

website stamp 500

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสภากาชาดไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://redcross.or.th/home/ หรือโทรสายด่วน 1664

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด