mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,090,796
</p>

สปสช. เปิดแคมเปญตู้แจกถุงยางฟรี สำหรับผู้ถือสิทธิบัตรทอง จริงหรือ?

ตามที่มีการบอกต่อข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องสปสช. เปิดแคมเปญตู้แจกถุงยางฟรี สำหรับผู้ถือสิทธิบัตรทอง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

สปสช. ชี้แจงว่าบริการถุงยางอนามัยปี 2566 สิทธิประโยชน์บัตรทองเพื่อประชาชนกลุ่มวัยเจริญพันธุ์ ภายใต้แคมเปญ เลิฟปัง รักปลอดภัย เริ่มให้บริการฟรีตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 2566 โดยจะได้รับถุงยางอนามัยครั้งละ 10 ชิ้นต่อคนต่อสัปดาห์ ไม่เกิน 52 ครั้ง/คน/ปี สามารถรับได้ที่หน่วยบริการหรือสถานพยาบาลที่เข้าร่วมให้บริการในระบบบัตรทอง ด้วยการลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” บนสมาร์ทโฟน สำหรับกรณีผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน ท่านสามารถใช้บัตรประชาชนลงทะเบียนและรับบริการได้ที่หน่วยบริการโดยตรงได้ และเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงถุงยางอนามัยให้กับกลุ่มเป้าหมาย

โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่มีความอายและไม่กล้าเข้ารับถุงยางอนามัยที่หน่วยบริการนั้น สปสช. ร่วมกับ บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ภายใต้การให้บริการของมานิตา คลินิก ติดตั้งตู้จ่ายถุงยางอัตโนมัติ ในปัจจุบันได้ขยายพื้นที่ติดตั้ง ได้แก่
1. ท่าเรือแหลมบาลีฮาย จ.ชลบุรี
2. โรงพยาบาลเมืองพัทยา จ.ชลบุรี
3. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ กรุงเทพฯ
4. ตลาดต้นสัก อ.เมือง จ.นนทบุรี
5. ห้างสุขอนันต์ ปาร์ค สระบุรี
6. มหาวิทยาลัยรังสิต ตึกเภสัชศาสตร์
7. ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา จ.ชลบุรี (ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค. 66) เป็นต้นไป

website 1989

ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการรับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.nhso.go.th หรือโทรสายด่วน 1330 หรือเพิ่มเพื่อนไลน์กับ สปสช. พิมพ์ @nhso สอบถามข้อมูล

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด