mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,966,505
</p>

สปสช. เปิดสายด่วน 1330 ให้ประชาชน 4 จังหวัดนำร่อง จริงหรือ?

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อต่าง ๆ เรื่อง สปสช. เปิดสายด่วน 1330 ให้ประชาชน 4 จังหวัดนำร่อง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

สปสช. ออกขั้นตอนใช้สิทธิบัตรทอง 4 จังหวัด “บัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่” กรณีเจ็บป่วยทั่วไป ประสบอุบัติเหตุ มีภาวะเจ็บป่วยฉุกเฉิน แสดงบัตรประชาชนรับบริการได้ที่หน่วยบริการในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติได้ทุกแห่ง พร้อมสายด่วน สปสช. 1330 ให้บริการข้อมูลช่วยเหลือ สอบถามปัญหาการใช้สิทธิ ขั้นตอนการใช้บริการ เข้ารักษาที่ไหนได้บ้าง

ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายเร่งด่วน 30 บาทอัปเกรด และเตรียมเดินหน้าโครงการ “บัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่” ซึ่งมีการ Kick Off ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ในวันที่ 7 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา พร้อมกับ 4 จังหวัดนำร่อง คือ ร้อยเอ็ด แพร่ เพชรบุรี และนราธิวาส เพื่อสร้างความเข้าใจที่ชัดเจนให้กับผู้ใช้สิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ใน 4 จังหวัดนำร่อง ได้ให้ สปสช. ชี้แจงวิธีและขั้นตอนการเข้ารับบริการ ให้แก่พี่น้องประชาชน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา

ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบรายชื่อหน่วยบริการเอกชน 4 จังหวัดบัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่ ได้ที่เว็บไซต์ สปสช. หรือที่ลิงก์ https://www.nhso.go.th/page/Innovative-services-4-provinces สำหรับการให้บริการสอบถามกับประชาชนนั้น สปสช. ได้จัดช่องทางพิเศษเพื่อบริการประชาชนตามนโยบายบัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่ ซึ่งท่านสามารถ โทร. 1330 เพื่อสอบถามข้อมูลนโยบาย 30 บาทอัปเกรด พร้อมกันนี้ยังได้แยกช่องทางสอบถามให้บริการข้อมูล ช่วยเหลือ สอบถามปัญหาการใช้สิทธิ ขั้นตอนการใช้บริการ เข้ารักษาที่ไหนได้บ้าง รายจังหวัดทั้ง 4 จังหวัดนำร่อง ดังนี้ จ.แพร่ โทร. 1330 กด 61, จ.ร้อยเอ็ด โทร. 1330 กด 67, จ.เพชรบุรี โทร. 1330 กด 65 และ จ.นราธิวาส โทร. 1330 กด 612

website stamp 3886

ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการรับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.nhso.go.th หรือโทรสายด่วน 1330 หรือเพิ่มเพื่อนไลน์กับ สปสช. พิมพ์ @nhso สอบถามข้อมูล

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด