mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,901,454
</p>

สปสช. อนุมัติให้ประชาชนที่เจ็บป่วย สามารถไปหน่วยบริการปฐมภูมิที่ไหนก็ได้ จริงหรือ?

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลถึงประเด็นเรื่อง สปสช. อนุมัติให้ประชาชนที่เจ็บป่วย สามารถไปหน่วยบริการปฐมภูมิที่ไหนก็ได้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

สปสช. เห็นชอบประกาศขยายบริการทั่วประเทศ ‘ประชาชนที่เจ็บป่วยไปหน่วยบริการปฐมภูมิที่ไหนก็ได้’ 1 ในนโยบายยกระดับบัตรทอง บอร์ด สปสช.เห็นชอบเดินหน้าผ่านประกาศฉบับใหม่ รุกจัดระบบบริการในพื้นที่อีก 8 เขตเพิ่มเติม ย้ำหลักการ ผู้ป่วยสิทธิบัตรทองยังคงเข้ารับบริการที่หน่วยบริการประจำที่ลงทะเบียนและหน่วยบริการปฐมภูมิในเครือข่าย แต่กรณีมีความจำเป็น (เหตุสมควร) สามารถเข้ารับบริการปฐมภูมิที่หน่วยบริการปฐมภูมินอกเครือข่ายได้ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 เป็นต้นไป เพื่อรองรับการจัดบริการเพิ่มเติมในพื้นที่ เขต 1 เชียงใหม่, เขต 2 พิษณุโลก, เขต 3 นครสวรรค์, เขต 4 สระบุรี, เขต 5 ราชบุรี, เขต 6 ระยอง, เขต 11 สุราษฎร์ธานี และเขต 12 สงขลา ที่ยังไม่ครอบคลุม

ดังนั้นเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.nhso.go.th หรือโทรสายด่วน 1330

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด