mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,465,869
</p>

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อเปิดจองคิวฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นรอบเดือนกันยายน จริงหรือ?

ตามที่มีการข้อมูลในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อเปิดจองคิวฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นรอบเดือนกันยายน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับสถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าว เป็นข้อมูลจริง

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จะเปิดจองคิวฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นสำหรับผู้มีอายุ ตั้งแต่ 12 ปี ขึ้นไป ชนิดวัคซีนไฟเซอร์ฝาสีม่วง และสำหรับผู้มีอายุ 5 – 11 ปี ชนิดวัคซีนไฟเซอร์ฝาสีส้ม เพื่อความสะดวก รวดเร็ว โดยมาตรงวันเวลาจอง และสามารถเข้าจุดฉีดรับบริการได้เลย แต่สำหรับท่านที่ไม่สะดวกจองคิวผ่านโทรศัพท์มือถือ ยังสามารถรับบริการแบบ Walk in ได้ทุกวัน โดยต้องผ่านขั้นตอนที่จุดลงทะเบียนก่อนเข้าฉีดวัคซีนเปิดจองคิววันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม 2565 เวลา 9.00 น. เริ่มฉีดวัคซีนวันที่ 1 – 30 กันยายน 2565 รับบริการ ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เวลา 9.00 – 16.00 น. ทุกวัน เข้าประตู 2 ทุกชนิดวัคซีน โดยจะเข้ามาแยกโซนให้บริการแต่ละชนิดวัคซีนด้านในในวันนัดฉีดวัคซีน และแสดง QR CODE / SMS / App “Vaccine บางซื่อ” เพื่อความรวดเร็วในการเข้ารับบริการ

จองคิวฉีดผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ

  1. AIS ลงทะเบียนได้ที่ เว็บไซต์ www.ais.th/vaccine
  2. TRUE ลงทะเบียนได้ที่ ระบบ USSD กด *707# โทรออก หรือ เว็บไซต์ https://vaccine.trueid.net/
  3. DTAC ลงทะเบียนได้ที่ ดีแทค แอปฯ และ เว็บไซต์ https://app.dtac.co.th/vaccine/index.html
  4. NT ลงทะเบียนได้ที่ บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ https://covid19vaccine.ntplc.co.th/CVC/home

หมายเหตุ

– เข็มที่ 1, 2 เด็กอายุตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป หรือผู้ใหญ่ ที่ต้องการรับวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า / ซิโนแวค จะให้บริการเฉพาะรูปแบบ walk in

– เข็มที่ 3 มีระยะห่างจากเข็มที่ 2 เป็นเวลาอย่างน้อย 90 วัน และตั้งแต่เข็มที่ 4 ขึ้นไป มีระยะห่างจากเข็มก่อนหน้าอย่างน้อย 120 วัน

– คนไทยโปรดใช้หมายเลขบัตรประชาชนแทนการจองฉีดวัคซีน

– ชาวต่างชาติ/ต่างด้าว โปรดใช้หมายเลข CID ที่ใช้สมัครหมอพร้อม ขึ้นต้นด้วยเลข 60… แทนเลขบัตรประชาชน หรือใช้เลขพาสปอร์ตเดิมที่เคยรับบริการในเข็มก่อนหน้า เพื่อให้ประวัติการรับวัคซีนต่อเนื่อง

– อายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไป เข็มกระตุ้น สามารถเลือกรับบริการชนิดฉีดเข้ากล้ามเนื้อเต็มโด๊ส กล้ามเนื้อครึ่งโด๊ส หรือฉีดเข้าชั้นผิวหนัง

– อายุตั้งแต่ 5-11 ปี เข็มกระตุ้นรับบริการชนิดฉีดเข้ากล้ามเนื้อเต็มโด๊ส 10mcg/0.2ml

อย่างไรก็ตาม ศูนย์จะให้บริการวัคซีนวันสุดท้าย วันที่ 30 กันยายน 2565  ท่านใดที่ครบระยะกระตุ้นแล้วให้รีบมารับบริการ สามารถติดตามข้อมูลการประชาสัมพันธ์การฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 ของศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อได้ทางเพจ Facebook CVC กลางบางซื่อ

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่ https://www.iod.go.th/ หรือโทร 02 5906000

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด