mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,805,840
</p>

วอนหยุดแชร์ แขวงทางหลวง ยันไม่มีนโยบายแจกเงินผู้เสียชีวิตรายละ 15,000

วอนหยุดแชร์ข่าวเสียชีวิตบนท้องถนน รับเงินแขวงทางหลวง รายละ 15,000 บาท ยันเป็นข่าวปลอมส่งต่อทางกลุ่มไลน์ แนะผู้ประสบภัยติดต่อกองทุนประกันสังคม หรือ สายด่วนกรมทางหลวง 1586

จากกรณีที่มีการแชร์ข่าวการเกิดอุบัติเหตุบนถนนสายต่างๆ แล้วเสียชีวิต สามารถรับเงินจากแขวงการทางฯ ได้รายละ 15,000 บาท โดยมีข้อความส่งต่อกันว่า “สิทธิ์ ที่ ปชช.คนไทยทุกคนควรรู้และควรได้รับ คือใครก็ตามที่เสียชีวิตจะได้เงินจากกระทรวงพัฒนาความมั่นคงของมนุษย์ คนละ 2 พันบาท ได้ทุกคนที่เป็นคนไทย ให้ทายาทนำใบมรณบัตร ทะเบียนบ้าน บัตร ปชช. ผู้รับ ผู้ตาย ไปที่ว่าการอำเภอ ภายใน 3-6 เดือน

ส่วนมากคนไม่ค่อยรู้นะ เสริมนิดครับ ใครก็ตาม ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ บนท้องถนนหลวง ให้ญาติไปขอรับเงิน จากแขวงการทาง รายละ 15,000 บาท เพิ่งได้รับความรู้นี้ จาก จนท. เมื่อวานนี้เองครับ” ทำให้ประชาชนส่วนหนึ่งมาติดต่อที่แขวงการทางฯ บ่อยครั้ง และได้นำแผ่นพับให้ดูพร้อมแจ้งสิทธิ์เบื้องต้นที่จะได้รับจาก พ.ร.บ.คุ้มครอง

ล่าสุด วันที่ 20 ก.ย.62 นายทรงชัย พ่วงสุวรรณ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงกำแพงเพชร ยืนยันว่า กรณีเสียชีวิตบนทางหลวงจ่าย 15,000 บาท ตามที่มีการแชร์และส่งต่อในสังคมออนไลน์จำนวนมากนั้น ไม่เป็นความจริง กรมทางหลวงไม่มีนโยบายให้ความช่วยเหลือดังกล่าว ขอให้หยุดแชร์ข้อมูลออกไป เนื่องจากจะทำให้ประชาชนมีความเข้าใจคลาดเคลื่อน

แต่อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการรักษาสิทธิของประชาชน สำหรับผู้ประสบภัยจากรถ ผู้ประสบภัยสามารถขอความช่วยเหลือได้จากกองทุนทดแทนผู้ประสบภัยจากรถของ คปภ. หรือกองทุนประกันสังคม แต่ละจังหวัดได้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกรมทางหลวง 1586.

ที่มา : www.thairath.co.th

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด