mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,789,575
</p>

รัฐเปิดลงทะเบียนนำเข้าแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ อย่างถูกกฎหมาย จริงหรือ?

ตามที่มีการเผยแพร่ข่าวสารประเด็นเรื่อง รัฐเปิดลงทะเบียนนำเข้าแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ อย่างถูกกฎหมาย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

โฆษกรัฐบาล เผย นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ห่วงปัญหาการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าว จึงกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มความเข้มงวด สกัดกั้นขบวนการขนย้าย ค้าแรงงานต่างด้าวที่แอบลักลอบเข้าประเทศไทยตามแนวชายแดนและจุดเสี่ยงช่องทางธรรมชาติรอบด้านทุกช่องทาง และเพื่อเร่งแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ คือ การขาดแคลนแรงงานในโรงงาน ก่อสร้าง ภาคอุตสาหกรรม กระทรวงแรงงานจะเปิดให้มีการนำเข้าแรงงานตาม MOU แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ ได้แก่ เมียนมา ลาว กัมพูชา อย่างถูกกฎหมายภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่จะเริ่มเปิดลงทะเบียนในวันที่ 1 ธันวาคม 2564 เพื่อให้นายจ้างและสถานประกอบการในประเทศมีแรงงานในกิจการเพียงพอ

โดยนายจ้างสามารถยื่นคำร้องขอฯ หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด และสำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 – 10 ในเขตพื้นที่ที่สถานประกอบการตั้งอยู่ หรือโทร. สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 2

และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.prd.go.th/th หรือโทร. 02-618-2323

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด