mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,484,063
</p>

รัฐบาลอนุญาตให้นักเรียนที่ติดโควิด 19 มีสิทธิสอบเข้าม.1-ม.4 ได้ จริงหรือ?

ตามที่ได้มีข่าวปรากฎในประเด็นเรื่องรัฐบาลอนุญาตให้นักเรียนที่ติดโควิด 19 มีสิทธิสอบเข้าม.1-ม.4 ได้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

สพฐ. และกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ได้เตรียมพร้อมโรงเรียนที่เป็นสนามสอบเข้า ม.1 และ ม.4 รองรับนักเรียนติดเชื้อโควิด 19 ที่มีอาการเล็กน้อย หรือสัมผัสเสี่ยงสูง มีการจัดพื้นที่และใช้มาตรการป้องกัน โดยโรงเรียนจะจัดห้องสอบเป็นการเฉพาะ ซึ่งทุกหน่วยงานคำนึงถึงโอกาสและสิทธิของนักเรียนในการสอบเข้าศึกษาต่อเป็นสำคัญ ยึดมาตรการเพื่อความปลอดภัยของทุกคนเป็นหลัก

ทั้งนี้ มาตรการความปลอดภัยในการจัดสนามสอบสำหรับผู้ติดเชื้อโควิด 19 จะเป็นไปตามมาตรการของ สธ. โดยให้ตรวจ ATK ในรายที่มีอาการหรือมีความเสี่ยงสูง ซึ่งเด็กที่ติดเชื้อ จะมีการแยกสนามสอบไม่ให้ปะปนกับเด็กทั่วไป และมีการแยกทางเข้าออก หากใช้พื้นที่สอบเดียวกัน ให้ผู้จัดสนามสอบ จัดพื้นที่สอบสำหรับผู้ติดเชื้อ เป็นพื้นที่เปิดโล่ง หากมีเครื่องปรับอากาศ ต้องมีพัดลมดูดอากาศ จัดที่นั่งสอบห่างกันไม่น้อยกว่า 2 เมตร จัดระบบอนามัยสิ่งแวดล้อม จัดการขยะติดเชื้อ และทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัส โดยหน่วยบริการสาธารณสุขในพื้นที่จะทำการคัดกรอง และให้คำแนะนำด้านสาธารณสุขเพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุด ด้านผู้คุมสอบให้ปฏิบัติการคุมสอบตามมาตรฐานการป้องกันการติดเชื้อ เช่น สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ เว้นระยะห่าง ใช้เวลาในห้องสอบให้น้อยที่สุด และวางแผนจัดการสอบให้เหมาะสม

และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.obec.go.th หรือโทร. 02 2885511

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด