mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,078,983
</p>

รฟท. จะยกเว้นค่าแรกเข้าสำหรับผู้โดยสารที่ใช้บัตร EMV ในการเดินทางระหว่าง รฟฟ. สายสีม่วงกับสายสีแดง จริงหรือ?

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลประเด็นเรื่องรฟท. จะยกเว้นค่าแรกเข้าสำหรับผู้โดยสารที่ใช้บัตร EMV ในการเดินทางระหว่าง รฟฟ. สายสีม่วงกับสายสีแดง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยการรถไฟแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

การยกเว้นการจัดเก็บอัตราแรกเข้าในการเดินทางเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าสายสีม่วง ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย และรถไฟชานเมืองสายสีแดง ของการรถไฟแห่งประเทศไทยเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและเป็นการกระตุ้นให้เกิดการใช้บริการรถไฟฟ้าชานเมือง ส่งเสริมการเชื่อมต่อรถไฟฟ้า ในชั้นนี้ การรถไฟฯ จะยกเว้นค่าแรกเข้าสำหรับผู้โดยสารที่ใช้บัตร EMV จากสายสีม่วง เข้าสายสีแดง ซึ่งปัจจุบันมีจุดเชื่อมต่อการเดินทางที่สถานีบางซ่อน เพื่อเป็นแนวทางในการกำหนดบัตร EMV เพื่อรองรับระบบตั๋วร่วมในอนาคต จะมีจุดเชื่อมต่อบริเวณสถานีวงเวียนใหญ่ในเส้นทางสายสีม่วง และสายสีแดงในส่วนต่อขยาย

วัตถุประสงค์การงดค่าแรกเข้า กรณีเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าสายสีม่วง และรถไฟชานเมืองสายสีแดง
1. ส่งเสริมการเดินทางเชื่อมต่อผ่านสถานีรถไฟฟ้าบางซ่อน (สายสีแดง)
2. ลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้กับประชาชนตามนโยบายภาครัฐ
3. ส่งเสริมเพื่อให้เกิดการใช้ตั๋วร่วม EMV ในอนาคต ตามนโยบายภาครัฐ

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสาร สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือสามารถจองตั๋วออนไลน์ได้ทาง เว็บไซต์ www.thairailwayticket.com

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด