mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,044,082
</p>

ฟรีค่าธรรมเนียมออกบัตรโดยสารล่วงหน้า ของ ขสมก. ทุกประเภท จริงหรือ?

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ฟรีค่าธรรมเนียมออกบัตรโดยสารล่วงหน้า ของ ขสมก. ทุกประเภท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

เนื่องด้วยปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้มีความรุนเเรงเพิ่มขึ้นในหลายพื้นที่ และเพื่อให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการสัมผัสเหรียญกษาปณ์ และธนบัตรในการชำระสินค้า จึงได้มีนโยบายส่งเสริมให้ประชาชนผู้ใช้บริการ เปลี่ยนวิธีการชำระค่าโดยสารเป็นแบบไร้เงินสดมากขึ้น โดยได้รับความร่วมมือ จากธนาคารกรุงไทย ในการยกเลิกการเก็บค่าธรรมเนียมในการออกบัตรโดยสารล่วงหน้าอิเล็กทรอนิกส์ บุคคลทั่วไป และบัตรโดยสารนักเรียน นิสิต นักศึกษา อิเล็กทรอนิกส์ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564
และนอกจากนี้ ผู้ใช้บริการยังสามารถชำระค่าโดยสารแบบไร้เงินสดผ่านบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ (แบบรายเที่ยว) บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรเดบิต/เครดิต ที่มีสัญลักษณ์ Contactless และชำระค่าโดยสารผ่านทางแอปพลิเคชันของธนาคารต่าง ๆ (QR Code) ได้

เพื่อให้ประชาชนได้ทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้บริการ สอบถามเส้นทางรถเมล์ หรือ แนะนำบริการ สามารถติดตามได้ที่ www.bmta.co.th หรือโทรสายด่วน 1348

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด