mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,025,361
</p>

พัทยาพบผู้ป่วยเสียชีวิตจากไวรัสโคโรนา 1 ราย ข่าวปลอมสร้างความปั่นป่วน​ หยุดแชร์!

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็น พัทยาพบผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนา 1 ราย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ นายอำนาจ เจริญศรี​ นายอำเภอบางละมุง​ จ.ชลบุรี พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีการแชร์ข้อความว่าโรงพยาบาลบางละมุงมีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งสร้างความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก นายอำเภอบางละมุง จึงได้ออกมาชี้แจงว่าเรื่องดังกล่าวนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด สำหรับพื้นที่เมืองพัทยามีการเฝ้าระวังตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค. และขณะนี้ยังไม่พบผู้ป่วยไวรัสโคโรนาตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

ทางด้านสาธารณสุขอำเภอบางละมุง​ ได้ให้ข้อมูลยืนยันเพิ่มเติมอีกว่า ได้มีการประชาสัมพันธ์การป้องกันไวรัสโคโรนา และเฝ้าระวังอย่างดี รวมทั้งมีการแจกหน้ากากอนามัยตามสถานที่ต่างๆ

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องเกี่ยวกับสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่จากกรมควบคุมโรค สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://ddc.moph.go.th/index.php หรือโทร. 1422 ได้ตลอด 24 ชม.

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่จริง ไม่ควรแชร์ต่อ

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : นายอำเภอบางละมุง สาธารณสุขอำเภอบางละมุง

ข้อมูลจาก : ข่าวจริงประเทศไทย

 

 

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด