mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,073,374
</p>

ผู้เสียภาษีสามารถยืนยันตัวตนทางอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านแอปฯ เป๋าตังได้ จริงหรือ?

ตามที่มีการนำเสนอข่าวสารเกี่ยวกับประเด็นเรื่องผู้เสียภาษีสามารถยืนยันตัวตนทางอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านแอปฯ เป๋าตังได้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

กรมสรรพากรร่วมกับธนาคารกรุงไทย เพิ่มทางเลือกให้ผู้เสียภาษียืนยันตัวตนทางอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านแอปฯ เป๋าตังโดยความร่วมมือกันในครั้งนี้เป็นการนำบริการพิสูจน์และยืนยัน ตัวตนทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่านแอปพลิคชั่น “เป๋าตัง” ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่ได้รับความนิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย ผ่านกระบวนการ การยืนยันตัวตนก่อนเข้าถึงบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ที่กรมสรรพากรได้จัดเตรียมไว้ให้กับผู้เสียภาษีได้แก่ บริการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาผ่านอินเทอร์เน็ต (e-Filing) ระบบตรวจสอบข้อมูลทางภาษี (My Tax Account) ระบบภาษีหัก ณ ที่จ่าย (e-Withholding Tax) ระบตรวจสอบเงินบริจาค (e-Donation) ระบบยื่น แบบแสดงรายการและชำระภาษี ผ่านแอปพลิเคชัน (R. Smart TAX) และระบบรับชำระอากรแสตมป์เป็นตัวเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Stamp Duty) รวมทั้งบริการ ทางอิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ ของกรมสรรพากรที่จะพัฒนาเพิ่มอีกในอนาคต

โดยการให้บริการยืนยันตัวตนทางอิล็กทรอนิกส์บนแอปเป๋าตัง เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย พัฒนาโดยบริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทย ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพิสูจน์และยืนยันตัวตน ซึ่งมีประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับภาครัฐและหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลัง เป็นแอปพลิเคชันที่ส่งเสริม ให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการทางดิจิทัลต่าง ๆ รวมถึงเป็นช่องทางการชำระภาษี ที่สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้นระดับความน่าเชื่อถือของอัตลักษณ์เป็นไปตามกฎหมาย และข้อกำหนดของหน่วยงานภาครัฐ รวมถึงกฎหมายด้านการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลหรือ PDPA อีกทั้งยังเป็นการนำเทคโนโลยีที่สอดคล้องกับความคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล มาใช่ในการให้ข้อมูลธุรกรรมภาษีอีกด้วย

website 1171

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมสรรพากร สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rd.go.th หรือเพจเฟซบุ๊ก กรมสรรพากร : The Revenue Department หรือโทร 1161

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด