mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,936,209
</p>

ประชาชนกลุ่มเสี่ยงขอรับชุดตรวจ ATK ฟรี ผ่านแอปเป๋าตัง และโรงพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการ จริงหรือ?

ตามที่มีการนำเสนอข่าวประเด็นเรื่อง ประชาชนกลุ่มเสี่ยงขอรับชุดตรวจ ATK ฟรี ผ่านแอปเป๋าตัง และโรงพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

สปสช. ชวนประชาชนกลุ่มเสี่ยงและผู้ที่พักอาศัยหรือปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว คนที่ทำงานในภาคบริการและท่องเที่ยว ร้านอาหาร ที่ยังไม่ได้ขอรับชุดตรวจโควิด ATK รับชุดตรวจ ATK ฟรี เตรียมพร้อมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว สามารถลงทะเบียนรับ ชุดตรวจโควิด ATK ได้ง่ายๆ คนละ 2 ชุด อีกทั้งหากผลเป็นลบอีก 10 วันมาขอรับ ATK ชุดใหม่ได้

โดยสามารถรับชุดตรวจโควิด ATK ได้ที่การลงทะเบียน ขอรับชุดตรวจโควิด ATK ผ่านแอปเป๋าตัง และไปรับชุดตรวจ ATK ที่หน่วยบริการ โรงพยาบาล รพ.สต. รวมถึง คลินิก และร้านขายยาที่เข้าร่วมโครงการ และก่อนรับชุดตรวจโควิด ATK จะต้องคัดกรองความเสี่ยง พร้อมกับยืนยันตัวตนด้วยการสแกน QR Code ที่หน่วยบริการส่งให้ ผ่านแอปเป๋าตัง เข้าเมนู สแกน QR Code เพื่อรับชุดตรวจ สามารถเช็กรายชื่อหน่วยบริการแจกชุดตรวจโควิด ATK ให้ประชาชนได้ที่เว็บไซต์ สปสช. https://www.nhso.go.th/page/atk

กรณีที่ไม่มีมือถือสมาร์ทโฟน สามารถไปขอรับได้ที่ โรงพยาบาล รพ.สต.ที่เข้าร่วมโครงการฯ ที่มีป้ายประชาสัมพันธ์ หรือขอรับ ATK กับ อสม.หรือ อสส. ในชุมชนของท่าน โดย อสม.หรือ อสส.จะทำการคัดกรองและยืนยันตัวตนให้ อย่าลืม ซึ่งตรวจแล้วสามารถแจ้งผลตรวจกับ อสม. หรือ อสส.ที่แจก ATK ให้กับท่าน

ทั้งนี้สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ได้ทำสื่อแนะนำเรื่องขั้นตอนการขอรับชุดตรวจโควิด ATK ฟรี การใช้ ATK ตรวจ และรวบรวมคำถามยอดฮิตไว้ให้ สามารถดูรายละเอียดได้ที่ลิงก์ https://bit.ly/3pH0xdD

และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.nhso.go.th หรือโทรสายด่วน 1330

 

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด