mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,073,374
</p>

ประกันสังคม เพิ่มช่องทางรับชำระเงินสมทบกองทุนฯ ผ่านระบบ e-Payment จริงหรือ?

ตามที่มีการนำเสนอข่าวในสื่อต่างๆ ประเด็นเรื่อง ประกันสังคม เพิ่มช่องทางรับชำระเงินสมทบกองทุนฯ ผ่านระบบ e-Payment ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

สำนักงานประกันสังคมเพิ่มช่องทางการให้บริการรับชำระเงินสมทบกองทุนประกันสังคมผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) โดยได้ร่วมกับธนาคาร บีเอ็นพี พารีบาส์ ให้บริการนายจ้างสามารถส่งข้อมูลเงินสมทบผ่านระบบ e-Service ของสำนักงานประกันสังคมและชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) ของธนาคาร บีเอ็นพี พารีบาส์ ผ่านบริการ e-SSO Payment Service ซึ่งระบบของธนาคารจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.30 -17.00 น. ของแต่ละวัน ฟรีค่าธรรมเนียม และสามารถพิมพ์ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Receipt) ได้จากเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคมหลังจากชำระเงินเรียบร้อยแล้ว  

นายจ้างสามารถสมัครใช้บริการของธนาคารหรือสอบถามการใช้บริการได้ที่ ฝ่ายบริการลูกค้าธนาคาร บีเอ็มพี พารีบาส์ เบอร์โทรศัพท์ 02-017-8635 และ Email : CSD_THAILAND@asia.bnpparibas.com เริ่มให้บริการตั้งแต่เวลาวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป  

และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก สำนักงานประกันสังคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.sso.go.th หรือหากมีข้อสงสัย ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขาทุกแห่ง หรือที่สายด่วน 1506

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด