mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,907,513
</p>

นายกฯ สั่งปฏิรูปรถเมล์ ขสมก. เตรียมจ้างเหมาเอกชนบริการรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า จริงหรือ?

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลประเด็นนายกฯ สั่งปฏิรูปรถเมล์ ขสมก. เตรียมจ้างเหมาเอกชนบริการรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

นายกรัฐมนตรีสั่งเดินหน้าปฏิรูปรถเมล์ ขสมก. เตรียมจ้างเหมาเอกชนบริการรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า (EV) พลิกโฉมระบบขนส่ง พร้อมขยาย “บัตรคนจน” ให้ใช้ได้ในรถร่วมฯ มุ่งเน้นให้ประชาชนได้รับความสะดวก คาดว่าจะสามารถให้บริการประชาชนได้ภายในเดือนสิงหาคม 2565 โดยขสมก. มีความจำเป็นเร่งด่วน ในการจัดหารถโดยสารพลังงานสะอาด ด้วยวิธีการจ้างเหมาบริการเดินรถโดยสารประจำทางในย่านธุรกิจ ห้างสรรพสินค้า มหาวิทยาลัย และสถานที่สำคัญต่าง ๆ ที่มีความหนาแน่นของประชาชนในการเดินทาง ระหว่างรอการพิจารณาปรับปรุงแผนฟื้นฟูกิจการองค์การ โดยจ่ายค่าจ้างในลักษณะจ้างเหมาบริการ
ตามระยะทางที่วิ่งจริง โดยใช้งบดำเนินงานของ ขสมก. รวมถึงโครงการจ้างเหมาบริการเดินรถโดยสารปรับอากาศที่ใช้พลังงานสะอาด จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการเดินรถและลดมลภาวะในเขตเมือง จำนวนไม่เกิน 224 คัน ซึ่งการเดินรถโดยสารของผู้รับจ้างในทุกเส้นทาง รวมถึงการปฏิบัติงานของพนักงาน จะอยู่ในการกำกับดูแลของ ขสมก.

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ http://www.bmta.co.th/?q=home หรือโทรสายด่วน 1348

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด