mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,956,503
</p>

ธ.ก.ส. รับขึ้นเงินรางวัลลอตเตอรี่ ค่าธรรมเนียมถูกกว่าร้านรับซื้อ 1-1.5% จริงหรือ?

จากที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับ ธ.ก.ส. รับขึ้นเงินรางวัลลอตเตอรี่ ค่าธรรมเนียมถูกนั้น ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยหน่วยงานสำนักสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร พบว่าข้อมูลที่ปรากฏตามสื่อดังกล่าวนั้นเป็น ข้อมูลจริง

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลร่วมกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ดำเนินการเป็นตัวแทนจ่ายเงินรางวัลสลาก เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ถูกรางวัล การดำเนินดังกล่าวอยู่ระหว่างการพัฒนาระบบ จะเสร็จสิ้นประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งขณะนี้ธนาคารอยู่ระหว่างการจัดทำวิธีปฏิบัติ และจัดอบรมพนักงานสาขาในด้านทักษะการพิสูจน์สลาก  คาดว่าจะเปิดให้บริการจ่ายเงินรางวัล ประมาณเดือนมีนาคม 2563 โดนสามารถขึ้นรางวัลได้ตั้งแต่เลขท้าย 2 ตัว เลขท้ายและเลขหน้า 3 ตัว จนถึงรางวัลที่ 5 รางวัลที่ 4 รางวัลที่ 3 และรางวัลที่ 2 ยกเว้นรางวัลที่ 1 ต้องมาขึ้นรางวัลกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

การขึ้นรางวัลผ่าน ธ.ก.ส. ประชาชนจะสะดวกมากขึ้น รวมถึงจะถูกหักค่าธรรมเนียมการขึ้นรางวัลน้อยกว่าการไปขึ้นรางวัลกับร้านทั่วๆ ไป ที่คิดสูงถึง 3-4% ของรางวัล แต่ทาง ธ.ก.ส.จะหักแค่ 1% ซึ่งเมื่อรวมกับค่าอากรอีก 0.5-1% รวมแล้วจะถูกหักเพียง 1.5-2% เท่านั้น นอกจากนี้ยังจะเป็นการลดปัญหาการนำลอตเตอรี่ปลอมไปขึ้นรางวัลด้วย เพราะ ธ.ก.ส.จะมีอุปกรณ์ตรวจสอบที่ทันสมัยได้มาตรฐาน

ทั้งนี้ข่าวดังกล่าวเผยแพร่ในวงกว้าง อาจเกิดความเข้าใจผิด เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรได้อย่างถูกต้อง สามารถติอต่อสอบถามเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ www.baac.or.th หรือโทร. call-center 025550555

หน่วยงานที่ตรวจสอบ :  สำนักสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด