mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,031,458
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ธนาคารกรุงไทย แจงข่าว หลังลือหนัก เรื่องห้ามกดเงินตู้ ATM ธนาคารไร้ไฟกระพริบ เหตุถูกแฮคข้อมูลไปยูเครน ข่าวปลอม! อย่าแชร์

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับกรณีที่มีผู้เผยแพร่ข้อความในสื่อออนไลน์ เรื่องห้ามกดเงินตู้ ATM ธนาคารไร้ไฟกระพริบ เหตุถูกแฮคข้อมูลไปยูเครนนั้น ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยหน่วยงานธนาคารกรุงไทย พบว่า ข้อมูลที่ปรากฏตามสื่อดังกล่าวนั้น เป็น ข้อมูลเท็จ 

โดยธนาคารกรุงไทย ได้แจงข่าว หลังลือ หลังมีการแชร์ข้อความบนโลกออนไลน์ กรณีห้ามกดเงินตู้ ATM ธนาคารที่ไร้ไฟกระพริบ เหตุถูกแฮคข้อมูลไปยูเครน ยืนยันใช้ได้ มีระบบป้องกันสูง

ด้านฝ่ายสื่อสารองค์กรและภาพลักษณ์ ธนาคารกรุงไทย ได้ออกมาชี้แจงถึงกระแสข่าวที่มีการส่งต่อผ่านแอพลิเคชั่น และสื่อออนไลน์ กรณีที่มีการกล่าวอ้างให้งดใช้ตู้เอทีเอ็มของกรุงไทยทุกตู้ ที่ไม่มีไฟกระพริบตรงที่เสียบบัตร เนื่องจากโดนแฮกข้อมูลไปที่ประเทศยูเครนนั้น ว่า “ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง และเป็นข้อความที่มีการเผยแพร่ตั้งแต่ปี 2556 ซึ่งปัจจุบันธนาคารต่างๆ ได้ติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันการคัดลอกข้อมูลที่เครื่องเอทีเอ็ม เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ จึงขอให้ลูกค้าสบายใจในการใช้บริการ ในขณะเดียวกันทุกธนาคารยังมีการออกบัตรเอทีเอ็มและบัตรเดบิตที่ออกใหม่ ที่เป็นแบบชิปการ์ดจะสามารถป้องกันการคัดลอกข้อมูลได้ ”

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่จริง ไม่ควรแชร์ต่อ

ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ

 

 

ขอบคุณที่มา : ธนาคารกรุงไทย, ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์,  Mthai

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด