mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,805,840
</p>

จีนเพิ่มโควตาให้สายการบินของไทย เปิดเส้นทางบินเข้าจีน 2 ไฟล์ตต่อสัปดาห์ จริงหรือ?

ตามที่มีการนำเสนอข่าวสารประเด็นเรื่องจีนเพิ่มโควตาให้สายการบินของไทย เปิดเส้นทางบินเข้าจีน 2 ไฟล์ตต่อสัปดาห์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสํานักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

 

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน (CAAC) ให้โควตาสายการบินสัญชาติไทย สามารถเปิดทำการบินระหว่างไทย – จีนได้ 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ด้านสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) จึงได้หารือร่วมกับผู้ประกอบการสายการบิน มีมติให้สายการบินสลับโควตาทำการบินได้ แบ่งเป็นรายสัปดาห์ เช่น การบินไทยบิน 1 สัปดาห์ หลังจากนั้นสัปดาห์ถัดไปสลับให้สายการบินอื่น ทั้งนี้ สายการบินสามารถทำการบินได้ทุกเมืองที่เคยทำการบิน ยกเว้นปักกิ่ง และเซี่ยงไฮ้ 

 

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นมีสายการบินขอทำการบินมายัง กพท. แล้ว ประกอบด้วย สายการบินไทย, ไทยสมายล์ไทยไลอ้อนแอร์ และไทยแอร์เอเชีย จะเปิดทำการบินไปยังเมืองกวางโจว โดยสายการบินไทยเตรียมแผนเริ่มทำการบินวันที่ 18 มิ.ย.นี้ / สายการบินไทยเวียตเจ็ท จะทำการบินไปยังเมืองคุนหมิง ซึ่งปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ว / สายการบินนกแอร์ แจ้งขอทำการบินไปยังเมืองหนานหนิง โดยสำหรับการจัดสรรเที่ยวบินในเดือน ส.ค. – ต.ค. 65 อาจมีการพิจารณาใหม่อีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.caat.or.th/th หรือโทร. 02-568-8800

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด